นักกีฬาพาราลิมปิก-โค้ช 68 คน ถึงภูเก็ตเช้านี้ ทำผลงานดี อันดับ 25 ของโลก

06 กันยายน 2564, 06:47น.


          เพจ Paralympic Thailand (Thai Para Athletes) รายงานผลงานทัพนักกีฬาไทยในพาราลิมปิก โตเกียว 2020 ญี่ปุ่น กวาดเหรียญทองไป 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง รวม 18 เหรียญรางวัล จบการแข่งขันอันดับที่ 25 ของโลก และเป็นอันดับที่ 6 ของทวีปเอเชีย รองจากจีน (เจ้าเหรียญทอง), ญี่ปุ่น, อิหร่าน, อุซเบกิสถาน และอินเดีย



          นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานของนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ทำให้สังคมได้เห็นถึงความสามารถของตัวเอง แม้จะมีข้อจำกัดทางร่างกาย นักกีฬาของไทยเราไม่เป็นรองใคร สิ่งที่ตนชื่นชมนักกีฬาทุกครั้ง คือ เรื่องของหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ นักกีฬาเรามีหัวใจของนักสู้ ตั้งแต่การเก็บตัวฝึกซ้อม ความพยายามที่จะพัฒนาตัวเอง ตลอดจนความพยายามในสนามแข่งขัน ที่จะทำให้ดีที่สุด



          หลังจากพิธีปิดการแข่งขันเมื่อคืนนี้ มีนักกีฬาไทยส่วนหนึ่งเดินทางกลับโดยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ635 ออกเดินทางเมื่อคืนนี้เวลา 22.55 น.ตามเวลาท้องถิ่น ต่อเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์ เข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ถึงภูเก็ต เช้านี้ เวลา 9.25 น. ตามเวลาไทย ประกอบด้วย นักกรีฑาลู่-ลาน-วีลแชร์เรซซิ่ง, เทเบิลเทนนิส, ทีมฟุตบอล, นักยิงธนู, นักว่ายน้ำ, นักเทควันโด รวมเจ้าหน้าที่และโค้ช รวม 68 คน



          นักกีฬาชุดสุดท้าย จะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.64) ประกอบด้วย นักแบดมินตัน, นักบอคเซีย, นักวีลแชร์เทนนิส, นักยิงปืน รวมอีก 54 คน โดยสายการบินเดียวกัน และจะถึงจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 8 ก.ย.64 เวลา 9.25 น. ตามเวลาไทย ซึ่งทั้งหมดเข้ากักตัวที่จังหวัดภูเก็ต ในโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ต่อไป



#ปิดฉากพาราลิมปิกเกมส์2020



#เชียร์ไทยสุดใจ



CR:Paralympic Thailand (Thai Para Athletes)

ข่าวทั้งหมด

X