ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 19.30 น.วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2564

02 สิงหาคม 2564, 18:53น.


ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 19.30 น.วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2564



จีนย้ำ วัคซีนที่ฉีดในประเทศ รับมือไวรัสกลายพันธุ์ได้ หลังเดลตาระบาดหนัก



          การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 กลายพันธุ์ ในจีน ล่าสุดหนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี รายงานว่า วัคซีนที่รัฐบาลจีนฉีดให้ประชาชนทั่วประเทศในปัจจุบันสามารถป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาได้เป็นอย่างดี เฟิง จื่อเจียน นักวิจัยประจำศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคจีน (China CDC) กล่าวว่า "งานวิจัยที่มีอยู่บ่งชี้ว่าไวรัสสายพันธุ์เดลตาอาจลดประสิทธิภาพการป้องกันของวัคซีน แต่ว่าวัคซีนในปัจจุบันยังคงมีผลในการป้องกันสายพันธุ์เดลตาในระดับดี"



          เฟิงกล่าวว่า ไวรัสสายพันธุ์เดลตา สามารถแพร่ระบาดได้เกือบ 2 เท่าของสายพันธุ์ดั้งเดิม และแพร่กระจายเร็วกว่ามาก ตลอดจนมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดอาการรุนแรงในกลุ่มผู้ป่วยมากขึ้น



          ส่วนเฉา อี้หมิง นักวิจัยอีกรายหนึ่งของ China CDC กล่าวว่า "แม้จะไม่มีวัคซีนชนิดใดที่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ 100% แต่วัคซีนที่เรามีอยู่สามารถควบคุมเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ต่างๆ ได้" รวมทั้ง การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในประเทศจีนสามารถลดอัตราการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล การเกิดอาการรุนแรง หรือลดการเสียชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ



          จีนรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 75 คน โดยมีการแพร่เชื้อในท้องถิ่น 53 คน โดยมีกลุ่มที่เชื่อมโยงกับสนามบินทางตะวันออก ซึ่งขณะนี้การแพร่กระจายไปยังกว่า 20 เมืองและมากกว่า 12 มณฑล

           รัฐบาลท้องถิ่นยังพยายามติดตามผู้คนมากกว่า 5,000 คนทั่วประเทศที่เข้าร่วมงานเทศกาลละครในจางเจียเจี้ย เมืองท่องเที่ยวในมณฑลหูหนาน ซึ่งกักตัวผู้อยู่อาศัยทั้งหมด 1.5 ล้านคนและปิดสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมด หลังจากนักท่องเที่ยวสี่คนมีผลตรวจเป็นบวก



          เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าวว่า การระบาดในจางเจียเจี้ยเกิดจากนักเดินทางจากหนานจิง และยังกระจายเชื้อแพร่ระบาดไปยังเมืองต่าง ๆ กว่า 20 เมือง ทำให้จางเจียเจี้ยกลายเป็นกลุ่มการแพร่กระจายของโรคระบาดของจีน”

          เมื่อวันอาทิตย์ สำนักงานสาธารณสุขท้องถิ่นปักกิ่ง ระบุการติดเชื้อในท้องถิ่น 3 ราย ซึ่งเป็นครอบครัวที่อาศัยอยู่นอกเมืองหลวงของจีน ที่กลับมาจากจางเจียเจี้ย ทำให้กรุงปักกิ่ง สั่งระงับการเดินรถเส้นทางรถไฟ รถบัส และทางอากาศกับพื้นที่ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  พร้อมระงับการเดินทางท่องเที่ยวในเทศกาลท่องเที่ยวช่วงวันหยุดฤดูร้อน และอนุญาตให้เฉพาะ “นักเดินทางภารกิจสำคัญ” ที่มีผลการตรวจเป็นลบเท่านั้นที่จะเข้าไปได้



          นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้ป่วยรายใหม่บนเกาะไหหลำ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่ง เช่นเดียวกับมณฑลหนิงเซี่ยและซานตง



สปสช. เผยยอดผู้ติดเชื้ออาจแตะระดับ 2-3 หมื่นคน ต่อวัน หลังระดมตรวจเชิงรุกทั่วประเทศ 4-10 ส.ค.นี้



          ในเวทีเสวนา ”เอาชีวิตรอดอย่างไรหากต้องแยกกักตัวในบ้าน ในชุมชน” ซึ่งถ่านทอดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ กรมอนามัย เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 ส.ค.นพ.อภิชาติ รอดสม รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า ในการระดมตรวจหาผู้ติดเชื้อทั่วประเทศระหว่างวันที่ 4-10 ส.ค.นี้ คาดว่าถ้าตรวจได้ถึงวันละ 2 แสนคนก็อาจจะพบผู้ที่สงสัยจะติดเชื้อโควิดสูงถึง 2-3 หมื่นคน จึงต้องเตรียมพร้อมเรื่องการกักตัวที่บ้าน (Home Isolation หรือ HI) และศูนย์พักคอยในชุมชน (Community Isolation หรือ CI) เพื่อรองรับ โดยขณะนี้มีผู้ป่วยโควิดทั้งประเทศประมาณ 2 แสนราย ครึ่งหนึ่งอยู่ในกทม. โดยมีผู้อยู่ในระบบ HIและ CI ประมาณ 50,000 คน ซึ่งสปสช.ได้เพิ่มเงื่อนไขให้ถือเป็นผู้ป่วยที่อยู่ในระบบเช่นเดียวกับโรงพยาบาล โดยได้รับยา อาหารครบทุกมื้อ ทั้ง 14 วัน ได้รับอุปกรณ์วัดไข้ วัดออกซิเจน ดูแลตัวเองอยู่ที่บ้านด้วยวิธีการที่ถูกต้อง



          ด้านนพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ระบาดในวงกว้างเป็นจำนวนมาก พบผู้ติดเชื้อมีการกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ ปัญหาที่ตามมาคือผู้ติดเชื้อเหล่านั้น มากกว่า 80 % เป็นกลุ่มคนที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย



          ส่วนการแยกระดับอาการผู้ป่วยมี 3 ระดับการหายใจ คือ หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หายใจลำบาก ถ้ามีทั้ง 3 อาการนี้คืออยู่ในระดับสีเหลือง แต่ถ้ามีอาการอ่อนเพลีย ซึม ไม่รู้สติ หายใจหอบลึกมาก จะเป็นกลุ่มอาการสีแดง



       ด้านการจะทำ HI นอกจากจะดูจากอาการแล้วคือต้องช่วยเหลือตัวเองได้ สภาพของบ้านต้องเอื้อ คือไม่แออัดและสามารถเว้นระยะห่างได้ในระดับหนึ่ง จัดข้าวของเครื่องใช้ส่วนแยกออกมาได้ แยกการใช้ชีวิตโดยไม่ไปปะปนผู้ใกล้ชิด และต้องปฏิบัติตามแนวทางการรักษาของการแพทย์ เพราะฉะนั้นถ้าอาศัยอยู่ในครอบครัวต้องแยกผู้ติดเชื้ออกมาอยู่ข้างนอกจะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าอยู่กัน 1-2 คน ก็ควรแยกห้อง ถ้าแยกห้องไม่ได้ก็ควรจัดฉากกั้น การใช้ห้องน้ำก็ต้องมีลำดับโดยให้ผู้ติดเชื้อเป็นผู้ใช้คนสุดท้ายพร้อมกับทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ



          ส่วนอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า CI ไม่ต้องคำนึงถึงขนาด โดยสามารถทำได้ได้ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ คล้ายโรงพยาบาลสนาม แต่สิ่งที่สำคัญจะต้องมีความพร้อมของชุมชน โดยมีปัจจัยหลัก 3 ประการ คือ 1.ความปลอดภัย 2.ระบบบริการทางสังคม 3.การจัดการโดยมีส่วนร่วมทั้งสถานที่และชุมชนโดยรอบ



ธ.ก.ส.จัดรถให้บริการขนส่งสิ่งของจากผู้บริจาคไปยังบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฟรี



          นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ยังคงเกิดขึ้นในขณะนี้ ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้การเข้าไปดูแลช่วยเหลือไม่สามารถดำเนินไปได้อย่างทันท่วงทีและไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ธ.ก.ส. ได้ดำเนินโครงการ ช่วยขนส่งสิ่งของอุปโภคบริโภคของผู้ปันน้ำใจไปให้บุคลากรทางการแพทย์หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยการจัดรถให้บริการขนส่งสิ่งของในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อสนับสนุนหน่วยงานหรือบุคคลที่มีความประสงค์บริจาคอาหารหรือสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตหรือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยไปให้บุคลากรทางการแพทย์หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยผู้ที่มีความประสงค์ใช้บริการดังกล่าว สามารถติดต่อ  ได้ที่ Call Center 02 555 0555



          ที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้มีนโยบายให้สาขาทั่วประเทศ เข้าไปสนับสนุน น้ำดื่ม อาหารกล่อง รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล  โรงพยาบาลสนาม หน่วยให้บริการฉีดวัคซีน ในพื้นที่  อีกทั้งได้สมทบทุนเงินบริจาคให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อาทิ มูลนิธิโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช  มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการจัดซื้อยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19  มูลนิธิไทยพีบีเอส เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั่วไปผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อสนับสนุนโครงการตรวจคัดกรองโควิดทันใจ (Rapid Antigen Test) นำไปใช้สำหรับรองรับตรวจสอบการได้รับเชื้อไวรัส COVID-19



เร่งกระจายออกซิเจน! ศบค.เผย ยกเว้นรถบรรทุกถังก๊าซออกซิเจน ขึ้นทางด่วนได้



          พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค.แถลงว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 11/2564 เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ได้มีการสรุปยกเว้นข้อบังคับในการขนส่งก๊าซออกซิเจนทางการแพทย์ และก๊าซอื่นๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ 1.การยกเว้นข้อบังคับเจ้าพนักงานในทางพิเศษ ซึ่งเดิมห้ามรถบรรทุกหกล้อขึ้นบนทางด่วน เช่น ทางพิเศษศรีรัช ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษฉลองรัช ที่มีการห้ามบางช่วงเวลา

          2.การยกเว้นข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรทั่วราชอาณาจักรว่าด้วยการห้ามรถบรรทุกตั้งแต่หกล้อขึ้นไปเดินและห้ามจอดในทางบางสายพ.ศ. 2561 เช่น การห้ามรถบรรทุกหกล้อขึ้นไปเดินรถในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งทำให้การขนส่งออกซิเจนไปยังพี่น้องประชาชน ศูนย์พักคอยและโรงพยาบาลสนาม เป็นไปอย่างยากลำบาก

          โดยในที่ประชุมเห็นว่าสามารถที่จะยกเว้น เพื่อจะได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และทำให้การขนส่งก๊าซทางการแพทย์ปฏิบัติงานได้ โดยที่เจ้าพนักงาน ทั้งในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและการทางพิเศษแห่งประเทศไทยจะอำนวยความสะดวกให้สามารถทำได้



สมุทรปราการติดเชื้อเพิ่มอีก 872 คน เสียชีวิต 23 ราย



          เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ประจำวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 872 คน ในพื้นที่ 787 คน นอกพื้นที่เข้ามารักษาใน จ.สมุทรปราการ 85 คน



          แยกเป็น อ.เมือง 326 คน อ.พระประแดง 200 คน อ.บางพลี 154 คน อ.พระสมุทรฯ 48 คน อ.บางเสาธง 34 คน อ.บางบ่อ 25 คน



          ผู้ป่วยสะสม 40,558 คน เสียชีวิตวันนี้ 23 ราย เสียชีวิตสะสม 413 ราย



นนทบุรีติดเชื้อเพิ่ม 422 คน



          สถานการณ์โควิด-19 จ.นนทบุรี 2 สิงหาคม 2564 ผู้ติดเชื้อทั้งหมด 422 คน เป็นผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อก่อนหน้านี้ทั้งหมด



- สัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยัน ในครอบครัว 83 คน



- สัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยัน เพื่อนร่วมงาน 25 คน



- คัดกรอง LQ ริชมอนด์ จำนวน 7 คน



- อาชีพขับรถ จำนวน 7 คน (ขับแท็กซี่ 3 คน , ขับรถส่งของ 2 คน, ขับรถส่งน้ำแข็ง , ขับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง 1 คน)



- ข้าราชการ 6 คน (ข้าราชการเกษียณ 3 คน, กพ. 1 คน , อบต.ทวีวัฒนา 1 คน, กรมวิชาการกษตร 1 คน)



- พนักงาน บ.ไทยนครพัฒนา จำนวน 7 คน



- พนักงาน บ.เอส ซี พี วู๊ด จำนวน 3 คน



- พนักงาน บ.รัตนาแอ๊พารัล แคร์ จำนวน 2 คน



- พนักงาน อบต.ทวีวัฒนา 2 คน



- พนักงาน SB เฟอร์นิเจอร์ 2 คน



- พนักงานกาแฟพันธุ์ไทยบางพลัด 2 จำนวน 2 คน



- พนักงานร้านสะดวกซื้อ 2 คน



          สาเหตุติดเชื้อที่สำคัญ : ครอบครัว, สถานที่ทำงาน และชุมชน แบ่งเป็นเพศหญิง 233 คน เพศชาย 189 คน แยกเป็นต่างชาติ 24 คน (พม่า 23 คน และลาว 1 คน) แยกตามภูมิลำเนา อำเภอบางบัวทอง 132 คน อำเภอไทรน้อย 91 คน อำเภอเมือง 84 คน อำเภอบางใหญ่ 53 คน อำเภอปากเกร็ด 46 คน อำเภอบางกรวย 16 คน มีอาการ 261 ราย คิดเป็น 62 % ไม่มีอาการ 161 ราย คิดเป็น 38 %  



หุ้นไทย-เอเชีย ดีดขึ้น รับสถานการณ์โควิด-19 -เศรษฐกิจฟื้นตัว



          ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยปิดวันนี้ที่ระดับ 1,525.11 จุด เพิ่มขึ้น 3.19 จุด มูลค่าการซื้อขาย 66,337.76 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น และการขยายล็อกดาวน์ในประเทศก็ไม่ได้เหนือความคาดหมาย  โดยต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด



          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นเกือบ 500 จุดในวันนี้ โดยได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่น ดัชนีนิกเกอิปิดที่ระดับ 27,781.02 จุด เพิ่มขึ้น 497.43 จุด



          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดบวกในวันนี้ หลังจากสื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทางการจีนจะให้ความร่วมมือกับสหรัฐฯเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนอย่างโปร่งใส หลังจากที่ก่อนหน้านี้คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) กล่าวว่า บริษัทจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯจะต้องเปิดเผยความเสี่ยงที่บ่งชี้ว่ารัฐบาลจีนจะเข้าแทรกแซงธุรกิจของบริษัท โดยมาตรการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของพันธกรณีที่บริษัทจีนจะต้องรายงานตามกฎระเบียบ ดัชนีฮั่งเส็งปิดวันนี้ที่ 26,235.80 จุด เพิ่มขึ้น 274.77 จุด



พรรคฝ่ายค้านสหรัฐฯ ชี้ โควิด-19 เป็นเชื้อที่หลุดออกมาจากศูนย์วิจัยในจีน



          รายงานจากพรรครีพับลิกันของสหรัฐฯที่เผยแพร่ในวันนี้ ระบุว่า มีหลักฐานจำนวนมากที่พิสูจน์ว่าไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ซึ่งก่อโรคโควิด-19 นั้นหลุดออกมาจากศูนย์วิจัยของจีน ส่วนข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯยังไม่มีผลสรุปออกมาแน่ชัด นายไมค์ แมคเคา ตัวแทนจากพรรครีพับลิกันประจำคณะกรรมการฝ่ายกิจการต่างประเทศ ได้เปิดเผยรายงานดังกล่าว โดยอ้างว่ามีหลักฐานเพียงพอที่บ่งชี้ว่านักวิทยาศาสตร์ของสถาบันไวรัสวิทยาอู่ฮั่น (WIV) ได้ดำเนินการปรับแต่งพันธุกรรมให้โคโรนาไวรัสสามารถติดเชื้อในมนุษย์ได้ และการจัดการดังกล่าวอาจถูกปิดบังไว้ด้วยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐฯ และกองทุนของรัฐบาลจีน-สหรัฐฯ



          รายงานจากพรรครีพับลิกันยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่จะล้มล้างทฤษฎีที่ว่าเชื้อไวรัสมาจากตลาดอู่ฮั่น นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า เชื้อไวรัสหลุดออกมาจากห้องทดลองก่อนวันที่ 12 ก.ย. 2562 เมื่อเดือนพ.ค.ปธน.โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ได้สั่งให้หน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯเร่งกระบวนการสืบหาต้นกำเนิดของโควิด-19 และรายงานกลับภายใน 90 วัน



         ด้านจีนปฏิเสธทฤษฎีดังกล่าวมาโดยตลอด และย้ำว่าทางการจีนไม่เคยปกปิดข้อมูล



อิตาลี-กาตาร์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทอง กระโดดสูงชาย โอลิมปิกโตเกียว ด้วยกัน



          ในการแข่งขันก็มีเรื่องราวที่แสนประทับใจในการแข่งขันกระโดดสูงชาย รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก 2020 เมื่อ มูตาซ เอสซ่า บาร์ชิม จาก กาตาร์ และ จิอันมาร์โก ทัมเบรี่ จาก อิตาลี ตัดสินใจครองเหรียญทองร่วมกัน โดยทั้งคู่ทำสถิติได้ 2.37 เมตรเท่ากัน จากผลงานกระโดดไม่พลาดแม้แต่ครั้งเดียว ทว่าไม่สามารถกระโดดผ่านความสูง 2.39 เมตรเพื่อหาผู้ชนะหนึ่งเดียวได้ ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันเสนอตัวเลือกสองทาง คือแข่งต่อแบบจัมพ์ออฟวัดกันครั้งต่อครั้ง หรือครองเหรียญทองร่วมกัน ซึ่งทั้งคู่เลือกอย่างหลัง ก่อนจะสวมกอดแสดงความดีใจซึ่งกันและกัน



          โดยบาร์ชิม มีดีกรีเป็นแชมป์โลก 2 สมัย และเพิ่งคว้าเหรียญทองโอลิมปิก เป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้เคยคว้าเหรียญทองแดงจาก โอลิมปิก 2012 และเหรียญเงิน โอลิมปิก 2016



          ขณะที่ ทัมเบรี่ จากอิตาลี การคว้าแชมป์โอลิมปิก ครั้งนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เนื่องจากเจ้าตัวยังไม่เคยสัมผัสแชมป์รายการใหญ่หรือเหรียญโอลิมปิกมาก่อนในชีวิต



          สำหรับเหรียญทองแดงเป็นของ แม็กซิม เนดาเซเกา จาก เบลารุส ที่ทำสถิติ 2.37 เมตรเช่นเดียวกัน แต่มีการกระโดดพลาดมากกว่า

ข่าวทั้งหมด

X