'จุฑามาส' แพ้นักชกจากตุรกี มวยสากล รุ่น 51 กก.ส่วนบ่ายนี้! ลุ้น 'สด ฉัตรชัยเดชา' เจอกับคิวบา

01 สิงหาคม 2564, 11:17น.


          ผลการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 51 กก.หญิง  จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกสาวไทย พยายามปล่อยหมัดตรงใส่คู่ชก บูเซนาซ ชาคิโรกลู จากตุรกี เพื่อทำแต้ม ก่อนที่จะพ่ายไป 0-5 คะแนน พลาดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดาย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 โตเกียว 2020 ประเทศญี่ปุ่น 




 


         ส่วนช่วง 15.30 น.ติดตามให้กำลังใจ สด ฉัตรชัยเดชา บุตรดี รุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.ชาย รอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับลาซาโร่ อัลวาเรซ จากคิวบา ถ้าชนะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดงทันที  


         ด้านนายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมมวยสากลและประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักชกทุกคนในชุดโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 มีความเสียสละอย่างมาก ตั้งแต่การเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นเวลาหลายเดือนที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จนมาถึงรอบนี้ ถือได้ว่าความฝันใกล้เป็นความจริงแล้ว


         หลังจากเสร็จศึกโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 สมาคมกีฬามวยสากลฯ จะนำทีมนักชกทั้งหมดเดินทางกลับประเทศไทยไปกักตัวตามมาตรการ 14 วัน ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งเดิมนั้นจะกักตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ จ.สระบุรี แต่หลังจากพิจารณาแล้ว ที่เกาะสมุย ขณะนี้ รัฐบาลประกาศให้เป็น โครงการ “สมุย พลัส (7+7)” เหมือนกับ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ของ จ.ภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว นักชกไทยจะได้พักผ่อนในบรรยากาศที่ดี ด้วยความพร้อมหลายอย่าง และจะได้ทำกิจกรรมที่หลากหลาย นอกจาก การซ้อมมวยต่อเนื่อง ก็จะเป็นการโปรโมทและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสมุยไปพร้อมกันด้วย


CR:การกีฬาแห่งประเทศไทย,เชียร์ไทยสุดใจ 


 
ข่าวทั้งหมด

X