'เอ๊ะ จิรากร' และ ภรรยา ติดเชื้อโควิด-19 กักตัว รอคิวรักษา

30 กรกฎาคม 2564, 05:07น.


          เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์ หน้ากากอีกาดำ ในรายการ The Mask Singer ซีซั่น 1 ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Jirakorn Somphitak เมื่อคืนนี้ (29 ก.ค.64) ว่าตนเองและภรรยาติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งเปิดเผยไทม์ไลน์ โดยขอโทษและระบุว่า "ผมเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ แม้จะพยายามป้องกันและดูแลตัวเอง เป็นอย่างดีแล้วก็ตาม ที่บ้านผมมีทั้งเด็กและคนแก่ ผมจึงออกไปนอกสถานที่แค่เฉพาะที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้น ภรรยาของผม ป่วยมาได้ 3 วัน วันที่ 28 ก.ค. 64 จึงพาไปตรวจที่ รพ. เอกชนแห่งหนึ่ง (ทั้งผมและภรรยาไม่มีการพบและสัมผัสกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ติดเชื้อ) แต่อาการของภรรยาผมเข้าข่าย ทางรพ.จึงแนะนำให้นัดตรวจโควิด-19  รวมทั้งผมด้วยไปพร้อมกัน แล้วเมื่อช่วงค่ำ ทางรพ. โทรมาแจ้งผลว่าเป็นpositive ทั้งคู่





         เอ๊ะ จิรากร ชี้แจงว่า ทำงานผ่านช่องทางออนไลน์ จึงไม่มีการรวมกลุ่มใดใด ในช่วงระยะเวลาอันใกล้ที่ผ่านมา สำหรับค่ายเพลง เทปที่ออนแอร์เป็นการถ่ายทำไว้ล่วงหน้า 1 เดือนแล้ว"



Time line



-วันที่  22-24 ก.ค. 64 อยู่ที่บ้าน



-วันที่ 25 ก.ค. 64  นำอาหารไปมอบให้เจ้าหน้าที่ ที่สถานีกลางบางซื่อ



-วันที่ 26 ก.ค. 64 ขนของย้ายเข้าบ้านใหม่ ด้วยรถส่วนตัว มีแค่เพียงคนในครอบครัวช่วยขนย้าย ไม่มีคนนอกหรือใครมาพบ มาสัมผัส ย้ายของเข้าบ้าน ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมใด ๆ นอกเขตรั้วบ้านตัวเอง



-วันที่ 27-28 ก.ค.64 จัดของอยู่ในบ้าน



-วันที่ 29 ก.ค.64  ไปตรวจรพ.เอกชนแห่งหนึ่งตามคิวที่ได้ลงไว้ล่วงหน้า ทราบผลตอน 19.00 ว่า positive ทั้งคู่



 





**หมายเหตุ จากการเรียบเรียง Time line  แม้ไม่ได้พบเจอกลุ่มเสี่ยงเลย แต่คาดว่าน่าจะได้รับเชื้อมาจากคุณย่าของภรรยา ที่มีอาการเป็นไข้มาก่อน คนแรก ซึ่งนับจากวันที่เป็นจนตอนนี้อาการคุณย่าปกติมาก ๆ ทุกอย่าง มีแค่ไข้ขึ้นใน2 วันแรกเท่านั้น พอได้พูดคุยสอบถามคุณย่า ซึ่งพักที่บ้านอีกหลัง แต่จะมาหาหลานๆทุกวัน คุณย่าก็แจ้งว่า ไปแค่ตลาดสดหน้าหมู่บ้าน แค่เพียงที่เดียวเท่านั้น หลังจากที่ทราบผล ก็ทำการตรวจเบื้องต้นเองที่บ้านด้วยวิธี swab ให้คุณย่า ผลคุณย่าก็เป็น positive



**ตอนนี้คุณย่า กับลูกๆ อีก 3 คน และคนอื่น ๆ ในครอบครัว กำลังรอคิวที่จะได้รับการเข้าตรวจอย่างเป็นทางการ



**ส่วนเอ๊ะ จิรากร และภรรยาได้ทำการกักตัวและรอคิวเพื่อเข้ารับการรักษาจากรพ.ต่อไป



 





CR: FB Jirakorn Somphitak

ข่าวทั้งหมด

X