โรงงานเคมี เยอรมนีเกิดไฟไหม้-ระเบิด สูญหาย 5 คน บาดเจ็บหลายคน

27 กรกฎาคม 2564, 18:48น.


         เกิดเหตุไฟไหม้และระเบิดที่บริเวณโกดังเก็บเชื้อเพลิงของนิคมอุตสาหกรรมเคมพาร์คเมื่อเวลา 09.40 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ หน่วยดับเพลิงยังไม่สามารถดับเพลิงได้  บริษัทเคอเรนตา(Currenta) ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม เคมพาร์ค (Chempark)ของกลุ่มโรงงานที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสารเคมีในเมืองเลเวอร์คูเซิน ทางภาคตะวันตกของเยอรมนี เปิดเผยว่า มีพนักงานสูญหาย 5 คนและบาดเจ็บอีกหลายคน ในจำนวนนี้ 2 คนบาดเจ็บสาหัส 



         ควันดำหนาทึบที่ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือจุดเกิดเหตุระเบิด ทำให้ตำรวจและหน่วยกู้ภัยแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่รอบโรงงานให้อยู่แต่ในบ้าน ปิดประตูหน้าต่างของอาคารบ้านเรือนให้มิดชิด เพื่อความปลอดภัย ระวังอันตรายจากสารเคมีทางอากาศ ขณะเดียวกันตำรวจได้ปิดจราจรบนทางด่วนในบริเวณใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม แนะนำผู้ขับขี่รถยนต์ให้เลี่ยงการขับรถมุ่งหน้าไปที่นิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว



         ในปัจจุบันกว่า 30 บริษัทที่มีโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเคมพาร์ค เช่น ไบเออร์(Bayer) บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเคมีและยาและบริษัทแลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์รายใหญ่ของเยอรมนี สำหรับสาเหตุของการระเบิดและไฟไหม้อยู่ระหว่างสอบสวนของตำรวจ



          Cr: cnn, arabnews

ข่าวทั้งหมด

X