กองทัพบก เปิด 37 จุดทั่วประเทศ ช่วยเหลือประชาชน ได้รับผลกระทบจากโควิด

21 กรกฎาคม 2564, 22:01น.


          กองทัพบก ได้ประชาสัมพันธ์ แจ้งประชาชนผู้ที่เดือดร้อนติดขัดเรื่องการรักษาพยาบาล การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด การจัดพิธีศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยกองทัพบกได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลค่ายในจังหวัดต่างๆ 37 แห่งทั่วประเทศไว้รองรับผู้ติดเชื้อ



        ก่อนหน้านี้ กองทัพบกจัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 ทบ.” เพื่อเป็นสื่อกลางช่วยผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบรักษา ไปยังศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ของรัฐบาล (อาคารนิมิบุตร) หรือสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงการประสานศูนย์ควบคุมการเคลื่อนย้าย ศปม.ทบ. ในกรณีที่โรงพยาบาลต้องการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่รุนแรงไปยังโรงพยาบาลสนามที่จัดเตรียมไว้ ตลอดจนให้การสนับสนุนการเคลื่อนย้ายของประชาชนในทุกกรณีเมื่อได้รับการร้องขอ หากต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด ทบ. CALL CENTER: 02-270-5685-9 ตลอด 24 ชม.ทบ.พร้อมประสานความช่วยเหลืออย่างเต็มที่



          นอกจากนี้ กองทัพบกได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาลค่ายในจังหวัดต่างๆ 37 แห่งทั่วประเทศไว้รองรับผู้ติดเชื้อ ซึ่งประชาชนตรวจสอบที่ตั้งโรงพยาบาลของกองทัพบกได้ตามแผนที่ :google map รพ.สนาม : รพ.ค่ายทหาร 37 แห่งทั่วประเทศ :ฌาปนสถาน ทบ.

          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก กำชับและมอบให้หน่วยทหารเร่งประสานความช่วยเหลือให้ประชาชนอย่างเต็มกำลัง

 

ข่าวทั้งหมด

X