คนงานผลิตชุดชั้นใน ที่นครปฐม ติดเชื้อ 215 คน เหตุพักที่เดียวกับผู้ป่วยในรง.แปรรูปไก่

19 มิถุนายน 2564, 13:41น.


          นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นพ.วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นายอำเภอสามพราน ลงพื้นที่ตรวจโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่อำเภอสามพราน หลังพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19



-โรงงานผลิตชุดชั้นใน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 215 คน เป็นคนไทย 104 คน และต่างชาติ 111 คน จากพนักงานทั้งหมด 934 คน ส่วนใหญ่ติดเชื้อภายในแผนกตัดเย็บ เนื่องจากมีเครื่องจักรและสภาพแวดล้อมในการทำงานใกล้ชิดกัน และมีห้องพักอยู่ในพื้นที่เดียวกับพนักงานโรงงานแปรรูปไก่ที่พบคลัสเตอร์การระบาดก่อนหน้านี้ โรงงานและเจ้าหน้าที่กำลังทยอยนำผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนกลุ่มผู้เสี่ยงสูงได้ดำเนินการกักตัว พร้อมปิดสถานที่เพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในอาคารที่พบการแพร่ระบาดแล้ว



-โรงงานผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและเส้นหมี่ พบพนักงานติดเชื้อโควิด-19 ภายในแผนกผลิตเส้นหมี่จำนวน 75 คน เป็นคนไทย 62 คน และต่างชาติ 13 คน จากพนักงานทั้งหมดในแผนกนี้ จำนวน 1,250 คน ซึ่งเข้ารับการตรวจหาเชื้อครบทุกคนแล้ว โดยพบว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 75 คน ทำงานอยู่ในห้องอบเส้นหมี่ ซึ่งมีการผลัดเปลี่ยนเวรทำงาน 3 ชุด ภายในห้องดังกล่าว รวม 120 คน โรงงานได้นำผู้ติดเชื้อทั้ง 75 คน เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ส่วนกลุ่มผู้เสี่ยงสูง อีก 45 คน ได้ทำการกักตัวภายในห้องพัก พร้อมเจ้าหน้าที่คอยควบคุมดูแล และปิดห้องอบเส้นหมี่เพื่อฆ่าเชื้อทำความสะอาดและปรับปรุงแก้ไขในส่วนของระบบปรับอากาศ จำนวน 14 วัน ส่วนแผนกอื่นที่ไม่พบผู้ติดเชื้อ ได้เปิดทำงานตามปกติ นอกจากนี้ โรงงานได้เตรียมสถานที่กักตัวผู้เสี่ยงสูงไว้รองรับ หากพบการระบาดเป็นจำนวนมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม แนะนำให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในส่วนของฉากกั้นระหว่างเตียง เพื่อรองรับในการเป็นโรงพยาบาลสนามได้อีกด้วย



CR:สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.นครปฐม





 

ข่าวทั้งหมด

X