ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม”วันแรก 25 มิ.ย. ส่วนรายบุคคล ขอรอแนวทางชัดเจน

19 มิถุนายน 2564, 07:04น.


          ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ชี้แจงว่า ได้จัดสรรวัคซีน ซิโนฟาร์ม วัคซีนตัวเลือกเป็นชุดแรก วัคซีนนี้มีองค์กรต่างๆมาช่วยจัดหาให้แทนงบประมาณประเทศ วัคซีนมาถึงในวันที่ 20 มิ.ย.64  ใช้เวลาตรวจสอบกันวันสองวันแล้วเริ่มกระจายวางแผนเริ่มฉีดวันแรกวันที่ 25 มิ.ย.64 คณะกรรมการและคณะทำงานจัดสรร ได้จัดสรรเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ยื่นคำขอมาในวันที่ 14 มิ.ย.และ 15 มิ.ย.64 แบ่งตามกลุ่มต่างๆเป็นจำนวนสัดส่วน



          องค์กร/นิติบุคคลใดอยากรู้สถานะว่าได้รับการจัดสรรในชุดแรกนี้หรือไม่ เข้าไปตรวจสอบตามลิ้งค์ได้ที่ https://vaccine.cra.ac.th สำหรับคนที่ได้รับการจัดสรรแล้วโปรดเข้าไปตรวจดูอีเมล์เพื่อทำตามขั้นตอนที่แจ้งไว้ในอินโฟกราฟิกให้ครบด้วย และช่วยตรวจอีเมล์ใน junk mail ด้วย สำหรับผู้ที่ยื่นในวันที่ 14 มิ.ย.และ 15 มิ.ย.64 แต่ยังไม่ได้รับการจัดสรร ขอเวลาคณะทำงานตรวจสอบและจัดกลุ่มกิจการและจะทยอยจัดสรรให้ในอาทิตย์หน้า





           เช่นเดียวกับผู้ที่ยื่นความประสงค์มาในวันที่ 16 มิ.ย.17 มิ.ย.และ 18 มิ.ย. 64 องค์กรที่อาจจะช้ากว่าคนอื่น คือ องค์กรที่ยื่นมาเป็นกลุ่ม เช่น สภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม และ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ราชวิทยาลัยกำลังประสานให้ทำการจัดกลุ่มและทำแผนมาเพื่อราชวิทยาลัยจะจัดสรรให้ได้ตามลำดับความรีบด่วนและปริมาณวัคซีนที่มี



          กรณีรายบุคคลที่สอบถามกันมามาก ขอเวลาจัดสรรให้กลุ่มต่างๆนี้ก่อนอีกสักสองสามอาทิตย์จะแจ้งแนวทางให้ทราบ เข้าใจว่าทุกคนมีความหวังที่จะได้รับการฉีดวัคซีนกันมาก ราชวิทยาลัยจะพยายามเต็มที่ในการจัดหาวัคซีนมาให้ได้มากและเร็วที่สุด แต่ยังขอยืนยันว่า วัคซีนที่ดีที่สุดก็ยังคือวัคซีนที่อยู่ในตัวเราแล้ว ได้คิวที่ไหน ฉีดที่นั่นเลย อย่าลังเล วัคซีนทุกชนิดดีเหมือนกันหมด



CR:เฟซบุ๊ก DrNithi



 



 



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X