ผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ 640 คน รักษาหายเพิ่ม 1,431 คน

15 มิถุนายน 2564, 16:11น.


          สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑ สถาน (ข้อมูล ณ วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 น.) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 640 คน แบ่งเป็นการ SWAB เพื่อตรวจหาเชื้อซ้ำจำนวน 639 คนและพบในห้องกักโรค 1คนจากเรือนจำกลางสงขลาซึ่งเป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่จากภายนอก ยอดรวมหายป่วยสะสม 25,976 คน หรือ ร้อยละ 78.16 ของผู้ติดเชื้อสะสม และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 มีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสม 28 ราย หรือ ร้อยละ 0.08 ของผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด



         ส่วนเรือนจำ/ทัณฑสถานที่เคยพบการแพร่ระบาด แต่ปัจจุบันผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้รับการรักษาจนหายแล้ว 3 แห่ง คือ เรือนจำจังหวัดนราธิวาส เรือนจำพิเศษมีนบุรี และทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง โดยยังมีเรือนจำ/ทัณฑสถานที่คาดว่าจะได้รับการรักษาจนหายทั้งหมดเพิ่มอีกในเร็วๆ นี้           



          แนวโน้มของสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มมีสัญญาณดีขึ้น ทั้งในส่วนของจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่น้อยกว่าผู้ป่วยรักษาหายอย่างต่อเนื่อง และจำนวนเรือนจำ/ทัณฑสถานที่พบการแพร่ระบาดมีแนวโน้มลดลง รวมถึงมาตรการคัดกรองผู้ต้องขังเข้าใหม่ ที่สามารถตรวจหาเชื้อและสกัดไม่ให้นำเชื้อเข้าสู่เรือนจำ/ทัณฑสถานชั้นในได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์ยังคงเน้นย้ำให้เรือนจำ/ทัณฑ สถานทุกแห่งรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการป้องกันไม่ให้เชื้อเข้าสู่เรือนจำ/ทัณฑสถาน การค้นหาและดูแลรักษาผู้ติดเชื้อที่รวดเร็วเพื่อลดผู้ป่วยหนักและเสียชีวิต การป้องกันไม่ให้นำเชื้อจากเรือนจำ/ทัณฑสถานออกสู่ภายนอก และการเร่งสร้างภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง รวมทั้งการปรับปรุงสถานะของเรือนจำสีขาวด้วยการตรวจหาเชื้ออยู่เป็นระยะให้เป็นปัจจุบันเสมอ



 

ข่าวทั้งหมด

X