สตรีหมายเลข1 สหราชอาณาจักร ออกงานครั้งแรก

11 มิถุนายน 2564, 16:56น.


         สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นางแคร์รี จอห์นสัน คู่สมรสวัย 33 ปีของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันแห่งสหราชอาณาจักรได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะในเวทีประชุมระดับโลกเช่น กลุ่ม G-7 เคียงข้างนายจอห์นสันเป็นครั้งแรก หลังจากทั้งสองคนเข้าพิธีสมรสเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน         



         โดยภารกิจแรกที่นางแคร์รี และนายจอห์นสัน ปฏิบัติร่วมกันในฐานะเจ้าภาพจัดงานประชุมกลุ่ม G-7 คือ การไปต้อนรับประธานาธิบดีโจ ไบเดน และคู่สมรสคือ นางจิล ไบเดน ที่ด้านหน้าของโรงแรมคาร์บิส เบย์ ในเมืองคอร์นวอลล์ สถานตากอากาศทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร เมื่อวาน ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมของผู้นำกลุ่ม G-7 จากนั้น ภริยาของผู้นำทั้งสองได้พากันมาดื่มน้ำชา ขณะที่นายไบเดนและนายจอห์นสันประชุมหารือข้อราชการระหว่างประเทศทั้งสอง         



         แต่ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุม (11-13 มิถุนายน 2564)  ผู้นำสหราชอาณาจักรและภริยา จะต้อนรับผู้นำของกลุ่ม G-7 ที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้คือ จากแคนาดา,ฝรั่งเศส,เยอรมนี,อิตาลีและญี่ปุ่น พร้อมทั้งคู่สมรส         



         นายจอห์นสัน และนางแคร์รี ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันโดยไม่ได้สมรส ทั้งนายจอห์นสันก็ไม่เคยพาแฟนสาวออกงาน จนกระทั่งทั้งสองคนมีลูกชายวัย 1 ขวบหนึ่งคน จึงจัดพิธีสมรสเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน 



         นางแคร์รีก็ไม่ใช่คู่สมรสคนเดียวที่มาออกงานใหญ่เช่นเวทีประชุมกลุ่ม G-7 เป็นครั้งแรกเนื่องจากนางจิล ไบเดน คู่สมรสของนายไบเดน, นางมาริโกะ สึกะ คู่สมรสของนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ สึกะของญี่ปุ่น และนางมาเรีย เซเรเนลลา คัปเปลโล คู่สมรสของนายกรัฐมนตรีมาริโอ ดรากีของอิตาลี เพิ่งเข้าร่วมประชุมเวทีกลุ่ม G-7 เป็นครั้งแรกเช่นกัน ขณะที่นางบริจิต มาครง คู่สมรสของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงของฝรั่งเศสเคยเข้าร่วมประชุมกลุ่ม G-7 มาหลายครั้ง ทั้งเคยทำหน้าที่ในฐานะเจ้าภาพให้การต้อนรับคณะผู้นำจากกลุ่ม G-7 และคู่สมรสในช่วงที่ฝรั่งเศสจัดประชุมสุดยอดกลุ่ม G-7 ในเมืองบียาริตส์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสในปี 2562         



        



Cr: cnn, world news platform

ข่าวทั้งหมด

X