แรงงานเรือประมงชาวกัมพูชา 23 คน ติดเชื้อโควิด-19 ส่งรพ.แหลมงอบ เร่งตรวจหาเชื้อ

11 มิถุนายน 2564, 16:46น.


          สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นแรงงานกัมพูชา ในจังหวัดตราด  นายสมพงษ์ ธนากิจ สาธารณสุขอำเภอแหลมงอบ พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแหลมงอบ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ลงพื้นที่เพื่อเคลื่อนย้ายแรงงานกัมพูชาจำนวน 23 คน ที่ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งอยู่ในเรือประมง พ.พรประเสริฐ 1 จำนวน 21 คน และเรือโชควิริยะ อีก 2 คนนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลแหลมงอบ



          นางสิรัญญา ขาวคม เจ้าของเรือพ.พรประเสริฐ เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอแหลมงอบ กล่าวว่า จุดแพร่เชื้อมาจาก ลูกเรือที่อยู่นอกท่าเรือที่เป็นผู้นำเชื้อไปติดเพื่อนๆในเรือประมงถึง 21 คน และติดในชุมชนซอยกลางนาจำนวนมาก ยังไม่รู้ว่าติดเชื้อมาจากที่ใด จึงอยากจะให้ทางสาธารณสุขจ.ตราดฉีดวัคซีนลูกเรือทุกคน เพราะหากไม่ฉีดก็จะเกิดความเสี่ยง ทำให้วันนี้ไม่มีลูกเรือประมงเพียงพอที่จะทำการออกเรือประมงแล้ว ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ เพราะต้องหยุดการทำประมง



          นายแพทย์ภานุวัฒน์ โสภณเลิศพงษ์  ผู้ช่วยสาธารณสุข จ.ตราด กล่าวว่า สาธารณสุขอำเภอแหลมงอบโรงพยาบาลอำเภอแหลมงอบได้เข้ามาดูแลและควบคุมในเคสเรือประมงทั้งสองลำ แต่ทั้งสองเคสไม่น่าเป็นห่วงเพราะว่าอยู่ในพื้นที่จำกัด แต่ในส่วนของที่ซอยกลางนานั้น น่าเป็นห่วงว่าจะมีการขยายไปในพื้นที่อื่นได้ ซึ่งจะได้ควบคุมและทำการตรวจหาเชื้อครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง



          ทั้งนี้ ยังมีลูกเรือประมงอีก 13 คน บนเรือพ.พรประเสริฐ 1 อีก 2 คน ที่ยังรอผลว่า ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือไม่ โดยขณะนี้ยังถูกกักตัวอยู่ที่เรือประมง

ข่าวทั้งหมด

X