อิสราเอล ระบุ แรงงานไทย เสียชีวิต 2 ศพจากการโจมตีของกลุ่มฮามาส

18 พฤษภาคม 2564, 21:02น.


          แรงงานชาวไทย 2 รายเสียชีวิตจากการโจมตีเมืองทางใต้ของอิสราเอลเมื่อวันอังคาร มิกกี โรเซนเฟลด์ โฆษกของตำรวจอิสราเอล กล่าวว่า จรวดระลอกล่าสุด ที่ยิงมาจากดินแดนฉนวนกาซาของปาเลสไตน์ในวันอังคารที่ 18 พฤษภาคม ตกในเขตเอชคอลและทำให้มีคนเสียชีวิตในอิสราเอลเพิ่มอีก 2 ราย เป็นแรงงานชาวไทย



          นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผย กรณีแรงงานไทยในอิสราเอลเสียชีวิตจากเหตุระเบิดว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม เวลา 14.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น น.ส. พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้รับแจ้งจากนายอียาล ซิโซ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอลว่า มีคนงานไทย 2 รายเสียชีวิต บาดเจ็บ 8 คน โดย 2 คน จาก 8คน บาดเจ็บสาหัส จากเหตุโจมตีด้วยจรวดของกลุ่มฮามาสที่นิคมเกษตรกรรม (โมชาฟ) Ohad ในเมือง Eshkol ซึ่งอยู่ห่างจากฉนวนกาซาประมาณ 14 กิโลเมตร โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นขณะที่แรงงานกลุ่มนี้ กำลังทำงานอยู่ในห้องบรรจุผลิตผลทางการเกษตร ขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอรับรายชื่อผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และจะติดตามดูแลคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิด



          การเสียชีวิตของชาวไทยนี้ทำให้ทางฝั่งอิสราเอลมีผู้เสียชีวิตรวมเป็น 12 ราย นับแต่นักรบฮามาสและนักรบอิสลามิสต์กลุ่มอื่นๆ ในกาซาเริ่มยิงจรวดโจมตีอิสราเอลเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว รวมถึงขณะนี้มีไม่น้อยกว่า 3,450 ลูก ขณะเดียวกัน หน่วยแพทย์ของปาเลสไตน์ระบุว่ามีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้ว 213ราย รวมถึงเด็ก 61 รายและบาดเจ็บมากกว่า 1,400 คน



          เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็มีชาวไทยได้รับบาดเจ็บจากจรวดที่ยิงมาจากกาซา และในปี 2547 ระหว่างสงครามอิสราเอล-กาซา มีแรงงานเกษตรชาวไทย 1 คนเสียชีวิต



          องค์กรมาเกน ดาวิด อาดอม ที่เทียบเท่ากับกาชาดของอิสราเอล กล่าวว่า มีแรงงานต่างชาติอีก 7 คนได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดในการโจมตีรอบล่าสุดนี้ด้วย หนึ่งในนี้อาการสาหัส พวกเขาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลโซโรกาในเมืองเบียร์เชบาทางใต้ของอิสราเอล



 

ข่าวทั้งหมด

X