ศธ.เลื่อนเปิดเทอมอีกรอบ เป็น 14 มิ.ย.

18 พฤษภาคม 2564, 16:43น.


          สถานการณ์โควิด-19 ที่ยังควบคุมไม่อยู่ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า  ศธ. ได้เสนอศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19  ให้พิจารณาเลื่อนเวลาเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564 ของกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีความรุนแรงต่อเนื่อง จึงห่วงใยความปลอดภัยของผู้เรียนและผู้สอนในสถานศึกษาต่าง ๆ จึงได้ประกาศให้โรงเรียนและสถานศึกษาในสังกัดเลื่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 เป็นวันที่ 14 มิ.ย.64 จากเดิม ที่กำหนดเปิดเทอมวันที่ 1 มิ.ย. เพื่อป้องกันนักเรียน นักศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนและสถานศึกษาในสังกัดและในกำกับของ ศธ.ไม่ต้องเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19  โดยการเลื่อนเปิดเทอมเพื่อให้ครูและบุคลากรการศึกษาได้มีระยะเวลาเข้ารับวัคซีนรวมทั้งรองรับการย้ายสถานศึกษาของนักเรียน



          แต่หากโรงเรียนและสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่ควบคุมสีแดงเข้มต้องการ จะเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 1 มิ.ย ขอให้โรงเรียนหรือสถานศึกษาแห่งนั้นประเมินความพร้อมตามระบบ Thai Stop COVID Plus และต้องเสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่ออนุญาตให้โรงเรียนหรือสถานศึกษาแห่งนั้น สามารถจัดการเรียนการสอนได้ก่อนวันที่ 14 มิ.ย.64

          นอกจากนี้ ยังได้เร่งรัดให้มีการฉีดวัคซีนในกลุ่มครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นลำดับแรก  โดยให้จัดทำเอกสารจำนวนรายชื่อครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษาของรัฐและเอกชนเสนอศบค.

ข่าวทั้งหมด

X