นักธุรกิจออสเตรเลียที่ตกค้างอยู่ในอินเดีย เสียชีวิตจากโรคโควิด-19

18 พฤษภาคม 2564, 14:08น.


         บริษัทตรินาโซลาร์ ผู้ประกอบธุรกิจพลังงานไฟฟ้าของออสเตรเลีย เปิดเผยทางสื่อออนไลน์ของบริษัทว่านายโกวินด์ แคนท์ นักธุรกิจออสเตรเลียเชื้อสายอินเดีย วัย 47 ปี คุณพ่อลูกสองซึ่งอาศัยอยู่กับครอบครัวในนครซิดนีย์ และเป็นผู้จัดการบริษัท เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ในกรุงนิวเดลี อินเดีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของนายโกวินด์



         นายโกวินด์ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในช่วงที่รัฐบาลออสเตรเลียห้ามชาวออสเตรเลียเดินทางจากอินเดียเข้ามาที่ออสเตรเลีย 3 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 28 เมษายนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม หวั่นเกรงเชื้อไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์จากอินเดียแพร่เข้ามาที่ออสเตรเลีย มีชาวออสเตรเลียกว่า 9,000 คน ติดค้างอยู่ในอินเดีย หลังครบกำหนดห้ามเดินทาง รัฐบาลออสเตรเลียได้จัดเครื่องบินเช่าเหมาลำไปรับประชาชนกลับจากอินเดีย แต่รัฐบาลออสเตรเลีย ยังไม่อนุญาตให้เครื่องบินพาณิชย์ทำการบินระหว่างทั้งสองประเทศ



         ก่อนหน้านี้ นายโกวินด์ กลับไปเยี่ยมครอบครัวในกรุงนิวเดลีเมื่อเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่โรคโควิด-19 ระลอกที่ 2 แพร่ระบาดในพื้นที่ต่างๆรวมทั้งกรุงนิวเดลี นับเป็นชาวออสเตรเลียคนที่สองที่เสียชีวิตในอินเดีย ในระยะเวลาไล่เลี่ยกับที่รัฐบาลห้ามชาวออสเตรเลียในอินเดียกลับประเทศ



         ก่อนหน้านี้ ลูกสาวของชาวออสเตรเลียคนหนึ่งที่เสียชีวิตในอินเดีย เปิดเผยทางสื่อออนไลน์ออสเตรเลีย เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า คุณพ่อของเธอเสียชีวิต 3 วัน ก่อนที่รัฐบาลออสเตรเลียมีคำสั่งดังกล่าว พร้อมทั้งกล่าวหา รัฐบาลออสเตรเลียว่าทอดทิ้งประชาชนที่ลำบากอยู่ในต่างแดน



cr: bbc,guardian news uk

ข่าวทั้งหมด

X