อินเดียพบสิงโตติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 ตัวในสวนสัตว์แห่งที่ 2

09 พฤษภาคม 2564, 10:06น.


          สวนสัตว์เอตาวาห์ ซาฟารี ทางตอนเหนือของรัฐอุตตรประเทศ ของอินเดีย เปิดเผยว่าพบสิงโตเพศเมีย 2 ตัวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผู้ดูแลพบว่าทั้งคู่มีอุณหภูมิสูง และไม่มีอาการป่วยใดๆ จึงส่งตัวอย่างไปทดสอบ โดยขณะนี้ได้แยกทั้งคู่ออกจากกันแล้วและให้มีการตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ



        ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยสัตวแพทย์อินเดีย (Indian Veterinary Research Institute :IVRI) เปิดเผยว่า ในการทดสอบ RT-PCR สำหรับโควิด-19 ของสิงโตเอเชีย 14 ตัวจากเอตาวาห์ซาฟารี ในวันพฤหัสบดี (6 พ.ค.) พบว่าสิงโตเพศเมียตัวหนึ่งมีผลการทดสอบเป็นบวกในขณะที่อีกตัวหนึ่งถือว่าเป็นกรณีต้องสงสัย ส่วนอีก 12 ตัวที่เหลือได้รับการทดสอบในเชิงลบ



        ปัจจุบันสวนสัตว์เปิดเอตาวาห์ซาฟารีปิดทำการเนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทั่วรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งมีประชากร 200 ล้านคนตามการสำรวจสำมะโนประชากรของอินเดียในปี 2554 และมีผู้ป่วยเฉลี่ย 7 วันโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 28,765 คนในวันศุกร์ (7 พ.ค.)ตามข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์



        เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สวนสัตว์เนห์รู ในไฮเดอราบัด รายงานว่ามีสิงโต 8 ตัวมีผลการทดสอบโควิดเป็นบวก ซึ่งทางกระทรวงสิ่งแวดล้อม ป่าไม้และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ยืนยันโดยอ้างข้อมูลจากทั่วโลกที่ว่าไม่มีหลักฐานใดๆ ที่ยืนยันได้ว่าสัตว์สามารถถ่ายทอดโรคไปสู่มนุษย์



         



...

ข่าวทั้งหมด

X