ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ เวลา 19.30 น.ประจำวันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2564

04 พฤษภาคม 2564, 19:19น.


ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ เวลา 19.30 น.ประจำวันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2564



สธ.ห่วงคลัสเตอร์ในกทม.-ปริมณฑลที่ยังระบาดหนัก รพ.เอกชนพร้อมฉีดวัคซีนฟรี



          สถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค มองว่า ในภาพรวมต่างจังหวัดค่อนข้างทรงตัว ควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี มีแนวโน้มลดลง แต่ในกทม.และปริมณฑล ยังพบผู้ติดเชื้อสูง จากคลัสเตอร์ ต่างๆ โดยเฉพาะในชุมชนแออัดที่ชุมชนคลองเตย จึงเป็นจุดสำคัญที่ต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้ ซึ่งเชื่อว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกันก็จะควบคุมสถานการณ์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งตัวเลขวันนี้ กทม. มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 562 คน ปริมณฑล 394 คน ขณะที่จังหวัดอื่นๆ ส่วนใหญ่เกือบ 60 จังหวัด มีผู้ป่วยไม่ถึง 20 คน ถือว่าสถานการณ์ในต่างจังหวัดน่าพอใจ สามารถเบาใจลงได้บ้าง แต่ยังคงต้องเคร่งครัดในมาตรการต่างๆ ต่อไป



          กรณีทัวร์วัคซีน  เครื่องบินเหมาลำไปฉีดวัคซีนที่ต่างประเทศ เช่นที่สหรัฐอเมริกา อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากการสอบถามกระทรวงต่างประเทศ ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้หากใช้สามัญสำนึก ขณะนี้ที่สหรัฐฯ ยังระดมฉีดให้กับประชากรยังไม่ถึงครึ่ง ยังไม่ครบแล้วคนชาติอื่นจะไปฉีดฟรีคงไม่สมเหตุสมผล



           ส่วนการฉีดวัคซีนในส่วนของรพ.เอกชนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้นโยบายชัดเจนว่า อยากให้เอกชนมีส่วนร่วมฉีดวัคที่รัฐจัดหาให้ ซึ่งรพ.เอกชนเองก็ยินดีให้ความร่วมมือโดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขไม่คิดค่าฉีดและค่าบริการกับประชาชน



           ข้อมูลการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่าน หมอพร้อม ณ เวลา 14.00 น. วันที่ 4 พ.ค. มีการจองรวม 879,830 คน แบ่งเป็นไลน์ 698,402 คนและทางแอปพลิเคชัน 181,428 คน



เชียงใหม่ติดเชื้อ 40 คน



          สถานการณ์การระบาดของเชื้อ "โควิด-19" ระลอกใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ (สสจ.เชียงใหม่) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 40 คน ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 3,766 คน รักษาหายแล้ว 2,498 คน ยังรักษาอาการอยู่ในโรงพยาบาล 1,261 คน เสียชีวิต 7 ราย



ปทุมธานีติดเชื้อ 25 คน



          สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดปทุมธานี ประจำวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ผู้ติดเชื้อรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 25 คน เสียชีวิต 1 ราย



นนทบุรีติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 97 คน พนักงาน-ร้านสะดวกซื้อ-ธนาคาร



          สถานการณ์การระบาดของเชื้อ "โควิด-19" ระลอกใหม่ ผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 จ.นนทบุรี วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 จำนวน 97 คน แบ่งเป็น เพศหญิง 58 คน เพศชาย 39 คน เป็นคนไทย 95 คน ต่างชาติ 2 คน เป็นพม่า 1 คน และ ลาว 1 คน แบ่งตามอำเภอ เป็น



อำเภอเมือง 29 คน



อำเภอปากเกร็ด 24 คน



อำเภอบางใหญ่ 18 คน



อำเภอบางบัวทอง 18 คน



อำเภอบางกรวย 4 คน



 อำเภอไทรน้อย 4 คน



มีอาการ 68 คน (70%)



ไม่มีอาการ 29 คน(30%)



ความสัมพันธ์



1. สัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน ซึ่งเป็นผู้ป่วยก่อนหน้า จำนวน 93 คน



2. ไม่ทราบสาเหตุชัดเจน 4 คน



กลุ่มผู้ป่วยยืนยันที่สำคัญ



- บาริสต้าเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์



- พนักงานร้านขนมแอนด์ตี้แอนด์เดอะมอลล์บางแค สัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยัน



- พนักงานรัฐวิสาหกิจ (องค์การเภสัชกรรม) สัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยัน เพื่อนร่วมงาน



- ตำรวจ สน.บางยี่ขัน



- พนักงานไปรษณีย์สาขาราชดำเนิน



- เสมียน บริษัท พี.เอ.ซี. แมชชีนเนอรี่ จำกัด



- ผู้ช่วยทันตกรรม คลินิกศุภวรรณทันตแพทย์ปากเกร็ด



- พนักงาน 7-11 สาขาแจ้งวัฒนะ 15 ปัญญาวิวัฒน์



- พนักงานธนาคาร กสิกรไทย ตึกชินวัฒน์ 3 ชั้น 11



- ร้านไก่ย่างน้ำตกพุทธมณฑลสาย 3



- พนักงานบริษัท อาร์บี ไฮยีน โฮม (ประเทศไทย) จำกัด



- พนักงานเสิร์ฟสามเสนวิลล่า ไม่ระบุสาขา สัมผัสผู้ติดเชื้อยืนยัน



- พนักงานการไฟฟ้านครหลวงเขตบางบัวทอง



- พนักงานห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์



          (พื้นที่เสี่ยง หมู่บ้านเอื้ออาทรกันตนาบางใหญ่ 2 คน, ร้านสามเสนวิลล่า 2 คน, เอื้ออาทรซอยวัดพระเงิน 3 คน,เอื้ออาทรรัตนาท่าอิฐ , เอื้ออาทรบางใหญ่ซิตี้, เดอะมอลล์บางแค , ตึกอิตาเลียนไทย เพชรบุรีตัดใหม่ ,บริษัทช้างเวล, บริษัทบัตรกรุงไทย, บริษัท วันทูวัน ,ร้านกาแฟเซ็นทรัลรัตนา, สน.บางยี่ขัน, การไฟฟ้านครหลวงบางบัวทอง และ องค์การเภสัชกรรม กทม. 2 คน)



‘โฆษกกระทรวงต่างประเทศ’ เตือน ทัวร์วัคซีนคนไทยเสี่ยงถูกตม.สหรัฐฯ ปฏิเสธเข้าเมือง    



          กรณีบริษัททัวร์เชิญชวนคนไทยจองทัวร์เดินทางไปสหรัฐ เพื่อฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19 นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ป็นไปได้ว่า บริษัทนำเที่ยวบางแห่งในประเทศไทยอาจเห็นโอกาสจากช่องว่างดังกล่าว เพื่อดึงดูดกลุ่มผู้ที่ประสงค์จะได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็วให้เดินทางไปยังสหรัฐฯ โดยเฉพาะในรัฐ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อกำหนดห้ามผู้ที่เดินทางเข้าสหรัฐฯ เป็นการชั่วคราวรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19



          มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จะเรียกบริษัทจัดทัวร์วัคซีนเข้าหารือและชี้แจง



          สำหรับโครงการทัวร์วัคซีน ขณะนี้บางรัฐในสหรัฐฯเช่น รัฐอะแลสกาได้แถลงข่าวเปิดตัว “ทัวร์ฉีดวัคซีน” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอะแลสกา โดยวัคซีนที่รัฐอะแลสกาฉีดให้ฟรีเป็นวัคซีนของ “ไฟเซอร์” และ “โมเดอร์นา” ซึ่งสหรัฐฯ เชื่อว่าเป็นวัคซีนที่ดีที่สุดในขณะนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวสหรัฐฯ จะได้รับการฉีดตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ ที่สนามบินใหญ่ 4 แห่ง คือ อังคอเรจ จูนัว เคทชิกัน แฟร์แบงก์



          หลังนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกที่สนามบินแล้ว สามารถไปรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ได้ทุกรัฐในสหรัฐฯ ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่พำนักในสหรัฐฯ โดยหากเป็นวัคซีนของ “ไฟเซอร์” เมื่อฉีดเข็มแรกแล้ว ต้องรอ 21 วันจึงจะฉีดเข็มที่ 2 ได้ ส่วนวัคซีนของ “โมเดอร์นา” เมื่อฉีดเข็มแรกแล้ว ต้องรอ 28 วัน จึงจะฉีดเข็มที่ 2 ได้ ดังนั้น ผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็มจึงต้องพำนักหรือท่องเที่ยวในสหรัฐฯ ให้ครบ 21-28 วัน



บกพร่อง ผบก.สมุทรปราการสั่งย้าย ผกก.สภ.พระประแดง ปล่อยเล่นพนัน เปิดร้านอาหารโควิด-19ระบาด



          พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่งที่ 224 / 2564 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี มีเหตุอันควรสงสัยว่า กรณี พ.ต.อ.ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง บกพร่องต่อหน้าที่ กรณีปล่อยให้มีการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันที่พีเอสสนุกเกอร์ พื้นที่หมู่ 3 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จนมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19  อีกทั้งปล่อยปละละเลยให้ร้านอาหารของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางกระเจ้าเปิดให้กับบริการลูกค้า โดยที่มีนักดนตรีของทางร้านอาหารดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา โควิด-19 โดยไม่ทำการจับกุมเนื่องจากเป็นพรรคพวกกัน และไม่สนใจดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19 เหตุเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงให้ พ.ต.อ.ชัชรินทร์ญาณกร เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการมอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 



          สำหรับคลัสเตอร์โต๊ะสนุกเกอร์เปิดให้เล่นก่อนที่จังหวัดสมุทรปราการจะสั่งห้าม มีรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพฯมาหาเพื่อนและเข้ามาเล่นสนุกเกอร์ในวันที่ 21 เม.ย.64 โดยผู้ติดเชื้อรายนี้เข้ารับการรักษาโรคปอดที่ รพ.วชิระ และตรวจโควิด-19 ในวันที่ 23 เม.ย.64 ผลตรวจพบเชื้อ และแจ้งให้เพื่อนที่ร่วมเล่นสนุกเกอร์ในวันดังกล่าวทราบ จากนั้น รพ.สต.บางยอ ได้รับแจ้งเหตุในวันที่ 24 เม.ย.64 และได้เข้าสอบสวนข้อเท็จจริง และได้สรุปข้อมูลผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากข้อมูลเจ้าของโต๊ะสนุกเกอร์สรุปให้ และสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ได้กลุ่มผู้เสี่ยงสูงจำนวน 29 คน ผลพบเชื้อ 24 คนไม่พบเชื้อ 1 คนรอผลการตรวจ 4คน



คนละครึ่งเฟส 3 กำลังมา คาดเปิดลงทะเบียนเดือนนี้ เริ่มใช้มิ.ย.



          มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกที่สาม รายงานจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า มาตรการที่สามารถดำเนินการได้เลยคือมาตรการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 ซึ่งใช้วงเงินประมาณ 4-5 หมื่นล้านบาท ซึ่งกระทรวงการคลังได้ส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ฯ ที่มีสำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช.เป็นประธานแล้ว คาดว่า รายละเอียดของโครงการนี้จะมีการพิจารณาและนำเข้าสู่การประชุมของครม.ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พ.ค.นี้ รวมทั้งเปิดลงทะเบียนในเดือน พ.ค.นี้ และมีผลในเดือน มิ.ย.นี้ โดยมาตรการที่ดำเนินการจะช่วยให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ช่วยเหลือร้านค้ารายย่อยได้หลังจากมาตรการเศรษฐกิจที่ออกมาก่อนหน้านี้ทยอยหมดลงปลายเดือน พ.ค.นี้ 



         ส่วนมาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 3 มีแนวความคิดให้เลื่อนโครงการออกไปในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมหลังจาก ศบค.ประกาศขอให้มีการงดการเดินทางในหลายพื้นที่เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งการเลื่อนระยะเวลาโครงการเที่ยวด้วยกันจากเดิมที่ให้สิทธิ์เราจอง 2 ล้านสิทธิ์ เริ่มต้นในวันที่ 17 พ.ค.นี้ คาดว่าจะให้เริ่มลงทะเบียนใหม่ในเดือน มิ.ย.และขยายระยะเวลาการสิ้นสุดโครงการไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2564 จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ส.ค.2564  



         นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  นายกฯ ย้ำความจำเป็นที่ต้องพิจารณามาตรการที่จะออกมาใหม่ในรอบนี้ให้รวดเร็วและด้วยความรอบคอบ โดยมาตรการใดที่พร้อมให้ดำเนินการทันที และนายกรัฐมนตรีขอให้หน่วยงานต้นสังกัดนำเสนอเข้า ครม.พิจารณาวันที่ 5 พ.ค.2564 และจะมอบนายสุพัฒนพงษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้แถลงหลังประชุม ครม.



ชาวจีนหลายล้านคน เริ่มท่องเที่ยว หลังคลายกังวลโควิด-19 ระบาด



          ซีทริป (Ctrip) บริษัทที่ประกอบธุรกิจรับจองห้องพักของโรงแรมและตั๋วเดินทางผ่านระบบออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยว่าชาวจีนราว 200 ล้านคนเดินทางไปท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในประเทศเช่น กรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ในโอกาสวันหยุด 5 วันเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งจะสิ้นสุดในวันพุธนี้(5 พฤษภาคม 2564) หลายคนดื่มชาไข่มุกและ แต่งตัวแบบสบายๆขณะไปเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวในประเทศจีน ขณะที่ความกลัวต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มเลือนหายไปจากความรู้สึกของพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ



          ตัวเลขการจองห้องพักของโรงแรมในช่วงวันหยุดยาว 5 วันในครั้งนี้เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 เทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปีที่แล้ว หลายคนถือโอกาสไปท่องเที่ยว หลังจากบางมณฑลของจีนมีการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการระบาดระลอกใหม่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ราคาตั๋วเครื่องบินขยับขึ้นเล็กน้อยจากระดับราคาในปี 2562

         ส่วนในเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคโควิดปลายปี 2562 นักท่องเที่ยวหลายพันคนเข้าชมและเต้นรำในงานเทศกาลดนตรีกลางแจ้งชื่อ สตรอว์เบอร์รี มิวสิค เฟสติวัล(Strawberry Music Festival) อย่างสนุกสนานเมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ ส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย

         จีนสามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นส่วนใหญ่ มีการประกาศล็อกดาวน์และปิดชายแดนในบางจุด รวมถึงชายแดนติดต่อกับเพื่อนบ้าน เช่น เมียนมาและเกาหลีเหนือมาตั้งแต่กลางปีก่อน โดยเฉพาะในวันนี้พบผู้ป่วยใหม่เพียง 17 คน เป็นผู้โดยสารจากต่างประเทศที่เข้ารับการกักกันในศูนย์กักกันเฝ้าระวังของจีน



หุ้นฮ่องกง ปิดตลาดเพิ่มขึ้น 199.60 จุด



          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดบวกในวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มพลังงานนำตลาดปรับตัวขึ้น ท่ามกลางสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ขณะที่ประเทศทั่วโลกเริ่มเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง ดัชนีฮั่งเส็ง ปิดที่ 28,557.14 จุด เพิ่มขึ้น 199.60 จุด



ไม่ใช่กิจของสงฆ์ พระมหาสมปอง ยอมรับขาดความระมัดระวัง



         หลังสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอความคิดเห็นของพระมหาสมปอง ตาลปุตโต วัดสร้อยทอง แสดงความคิดเห็นการทำงานของรัฐบาลช่วงสถานการณ์โควิด-19 ผ่านสื่อช่องทางต่างๆ อีกทั้งมีการทำการประชาสัมพันธ์โฆษณาขายสินค้า (ปุ๋ยน้ำ) ออกสื่อสังคมออนไลน์ ล่าสุด ที่มติมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 11/2564 เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2564 เห็นว่า การกระทำของพระมหาสมปอง เข้าข่ายการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และเป็นการแสดงที่ไม่เหมาะสม และมอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติประสานพระสังฆาธิการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการต่อไป รวมถึงเจ้าคณะปกครองสงฆ์ที่เกี่ยวข้อง พร้อมตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์ที่มีการกระทำที่ไม่ใช่กิจของสงฆ์ เพื่อมิให้เกิดความเสื่อมเสียวงการสงฆ์และพระพุทธศาสนาอีกต่อไป



          ด้านพระมหาสมปอง ยอมรับว่าขาดความระมัดระวัง เมื่อภาพปรากฏออกไปกลายเป็นกระแสด้านลบ ทำให้ไม่สบายใจ จึงต้องขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าต่อไปในภายหน้าจะไม่กระทำอีก จะระมัดระวังตัวในการแสดงออกทางสื่อ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย



          ส่วนกรณีที่แสดงความคิดเห็นถึงการทำงานของรัฐบาลช่วงสถานการณ์โควิด-19 นั้น จะต้องรอหนังสือของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ส่งมาถึงก่อน ซึ่งพร้อมชี้แจงต่อคณะสงฆ์และ พศ.อย่างแน่นอน ด้วยเพราะไม่ได้มีเจตนาจะให้ร้ายรัฐบาลแต่อย่างใด เป็นเพียงการเตือนถึงการปฏิบัติในสถานการณ์วิกฤติในช่วงโควิดเท่านั้น



ทางยกระดับรถไฟลอยฟ้า ถล่มในกรุงเม็กซิโกซิตี ตาย 23 ราย



          นายกเทศมนตรี คลอเดีย เชนบัม ของกรุงเม็กซิโก ซิตี ประเทศเม็กซิโก เปิดเผยว่า มีคนเสียชีวิต 23 ราย มีผู้บาดเจ็บ 70 คน หลังสะพานยกระดับสำหรับรถไฟลอยฟ้าถล่มลงมาที่สถานีโอลิวอส ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเม็กซิโก ซิตี เมื่อเวลา 22.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันจันทร์ มีตู้โดยสารรถไฟหลายตู้ร่วงหล่นจากทางยกระดับไปยังพื้นดินข้างล่าง ทับรถยนต์อย่างน้อยหนึ่งคัน เหตุเกิดขณะรถไฟแล่นอยู่ทางยกระดับ ขณะที่ถนนด้านล่างมีการจราจรคับคั่งพอสมควร เบื้องต้นผู้เชี่ยวชาญคาดว่า อุบัติเหตุอาจจะเกิดจากคานรับน้ำหนักสะพานคอนกรีตทรุดตัวลง



          ด้านหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตั้งเครนในจุดเกิดเหตุเพื่อประคองไม่ให้ทางยกระดับนั้นไม่ให้ทรุดตัวมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนที่ด้านล่าง 



          ขณะเดียวกัน มีการเผยแพร่คลิปภาพทางสื่อออนไลน์ของเม็กซิโกแสดงให้เห็นภาพวินาทีขณะทางยกระดับสำหรับทางรถไฟลอยฟ้าถล่มลงมาที่สถานีโอลิวอส ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟหมายเลข 12 ของระบบรถไฟลอยฟ้าของเม็กซิโก เปิดใช้งานมาแล้ว 10 ปี

ข่าวทั้งหมด

X