สธ.ห่วงคลัสเตอร์ในกทม.-ปริมณฑลที่ยังระบาดหนัก รพ.เอกชนพร้อมฉีดวัคซีนฟรี

04 พฤษภาคม 2564, 18:06น.


          สถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรคมองว่า ในภาพรวมต่างจังหวัดค่อนข้างทรงตัว ควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี มีแนวโน้มลดลง แต่ในกทม.และปริมณฑล ยังพบผู้ติดเชื้อสูง จากคลัสเตอร์ ต่างๆ โดยเฉพาะในชุมชนแออัดที่ชุมชนคลองเตย จึงเป็นจุดสำคัญที่ต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้ ซึ่งเชื่อว่าหากทุกภาคส่วนร่วมมือกันก็จะควบคุมสถานการณ์ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งตัวเลขวันนี้ กทม. มีผู้ติดเชื้อสูงถึง 562 คนปริมณฑล 394 คนขณะที่จังหวัดอื่นๆ ส่วนใหญ่เกือบ 60 จังหวัด มีผู้ป่วยไม่ถึง 20 คน ถือว่าสถานการณ์ในต่างจังหวัดน่าพอใจ สามารถเบาใจลงได้บ้าง แต่ยังคงต้องเคร่งครัดในมาตรการต่างๆ ต่อไป



          กรณีทัวร์วัคซีน  เครื่องบินเหมาลำไปฉีดวัคซีนที่ต่างประเทศ เช่นที่สหรัฐอเมริกา อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากการสอบถามกระทรวงต่างประเทศยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งคิดว่าเรื่องนี้หากใช้สามัญสำนึก ขณะนี้ที่สหรัฐฯ ยังระดมฉีดให้กับประชากรยังไม่ถึงครึ่ง ยังไม่ครบแล้วคนชาติอื่นจะไปฉีดฟรีคงไม่สมเหตุสมผล



           ส่วนการฉีดวัคซีนในส่วนของรพ.เอกชนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้นโยบายชัดเจนว่า อยากให้เอกชนมีส่วนร่วมฉีดวัคซีนที่รัฐจัดหาให้ ซึ่งรพ.เอกชนเองก็ยินดีให้ความร่วมมือโดยอยู่ภายใต้เงื่อนไขไม่คิดค่าฉีดและค่าบริการกับประชาชน

ข่าวทั้งหมด

X