ชาวจีนหลายล้านคน เริ่มท่องเที่ยว หลังคลายกังวลโควิด-19 ระบาด

04 พฤษภาคม 2564, 17:15น.


          ซีทริป (Ctrip) บริษัทที่ประกอบธุรกิจรับจองห้องพักของโรงแรมและตั๋วเดินทางผ่านระบบออนไลน์รายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยว่าชาวจีนราว 200 ล้านคนเดินทางไปท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในประเทศเช่น กรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ในโอกาสวันหยุด 5 วันเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งจะสิ้นสุดในวันพุธนี้(5 พฤษภาคม 2564) หลายคนดื่มชาไข่มุกและ แต่งตัวแบบสบายๆขณะไปเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวในประเทศจีน ขณะที่ความกลัวต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มเลือนหายไปจากความรู้สึกของพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ



          ตัวเลขการจองห้องพักของโรงแรมในช่วงวันหยุดยาว 5 วันในครั้งนี้เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 เทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปีที่แล้ว หลายคนถือโอกาสไปท่องเที่ยว หลังจากบางมณฑลของจีนมีการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการระบาดระลอกใหม่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ราคาตั๋วเครื่องบินขยับขึ้นเล็กน้อยจากระดับราคาในปี 2562



         ส่วนในเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคโควิดปลายปี 2562 นักท่องเที่ยวหลายพันคนเข้าชมและเต้นรำในงานเทศกาลดนตรีกลางแจ้งชื่อ สตรอว์เบอร์รี มิวสิค เฟสติวัล(Strawberry Music Festival) อย่างสนุกสนานเมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ ส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย



          ที่ผ่านมา ประเทศจีนสามารถควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นส่วนใหญ่ มีการประกาศล็อกดาวน์และปิดชายแดนในบางจุด รวมถึงชายแดนติดต่อกับเพื่อนบ้าน เช่น เมียนมาและเกาหลีเหนือมาตั้งแต่กลางปีก่อน โดยเฉพาะในวันนี้ ประเทศจีนพบผู้ป่วยใหม่เพียง 17 คน เป็นผู้โดยสารจากต่างประเทศที่เข้ารับการกักกันในศูนย์กักกันเฝ้าระวังของจีน



Cr: AFP, Yahoo News Singpapore

ข่าวทั้งหมด

X