สมุทรปราการเปิดคลัสเตอร์ บริษัทในอ.พระสมุทรเจดีย์ 128 คน ที่ทำงาน-โต๊ะสนุกฯแพร่เชื้อ

03 พฤษภาคม 2564, 21:07น.


           สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ  นายแพทย์นนท์ จินดาเวช นายแพทย์ชำนาญการด้านเวชกรรม ประธานคณะทำงานปฎิบัติหน้าที่ นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เปิดเผยสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรปราการ พบคลัสเตอร์ที่แพร่เชื้อต่อให้คนในครอบครัว แบ่งเป็น รายอำเภอ



-อ.พระสมุทรเจดีย์ แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่จาก บริษัท ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ 128 คนเป็นชาวไทยและต่างด้าว(รายงานยอดใหม่ในวันพรุ่งนี้)  พนักงานงานบริษัท ไทยคอน 12 คน (ควบคุมได้แล้ว)โต๊ะสนุกเกอร์วัดแหลม ติดเชื้อ 10 คน อยู่ระหว่างสอบสวนโรค รวมสะสม 150 คน



- อำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นพนักงานของบริษัท เดลต้า 11 คน  การไฟฟ้านครหลวงสมุทรปราการ 8 คน  ร้านอาหาร บีกิน บาร์  23 คน ร้าน Desttination 3 คน พบคนไข้อีก 6 คน บอกไม่ได้ว่าติดจากที่ไหนและมีการแพร่เชื้อไปให้เพื่อนอีก รวม 17 คนทำให้ต้องหลีกเลี่ยงการพบปะ ชุมนุม สังสรรค์



-ส่วนอำเภอบางพลี ร้านฟิตเนสในห้างเมกา บางนา ร้านอาหาร ฮูเวอร์ เดอะคาสเซิ่ล มิวสิค บาร์  เป็นคลัสเตอร์ที่ไม่พบการแพร่ระบาดแล้วแต่ยังรอดูอาการต่ออีก 14 วัน



       ส่งผลทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19สะสม ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-3 พ.ค.รายอำเภอในจังหวัดสมุทรปราการ ดังนี้



-อ.เมืองสมุทรปราการ 802 คน



-อ.บางพลี 220 คน



-อ.พระประแดง 170 คน



-อ.พระสมุทรเจดีย์ 148 คน



-อ.บางเสาธง 56 คน และ



-อ.บางบ่อ 42 คน



          นอกจากนั้นยังพบบุคลากรทางแพทย์ติดเชื้อ เช่น แพทย์รพ.บางจากที่ติดเชื้อขณะนี้รักษาตัวที่รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ทำให้รพ.บางจากปิดแผนกรับผู้ป่วยนอกจนถึงวันที่ 10 พ.ค.นี้ 

ข่าวทั้งหมด

X