เสิงสางเอาผิด คนจากกทม.เข้าพื้นที่ ปกปิดข้อมูลโควิด-19

03 พฤษภาคม 2564, 17:02น.


          การปกปิดข้อมูลติดเชื้อโควิด-19 ในจ.นครราชสีมา  ล่าสุดนายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เข้าพบ ร.ต.อ.วรากูลณ์ เสนาช่วย รองสารวัตรสอบสวน สภ.เสิงสาง แจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาววัย 22 ปี ชาวบ้านตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง พร้อมสามีชาวต่างชาติ สัญชาติอูกันดา อายุ 32 ปี ในข้อหาจงใจปกปิดข้อมูล หลังจากทั้งสองรายได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเข้าตรวจหาเชื้อโควิด 9 แต่มีการปกปิดข้อมูลหรือแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อมูลความจริงซึ่งควรบอกแจ้งให้เจ้าพนักงานควบคุมโรค จนเป็นเหตุให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องกักตัว 2 คน และเกิดความเสียหายต่อระบบการดูแลรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาลเสิงสาง



          นับเป็นการแจ้งความในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครราชสีมาที่มีการเอาผิดกับผู้ปกปิดข้อมูลผู้มีความเสี่ยงโควิด 19



          นายสานิตย์ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 เมษายน สองสามีภรรยาได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และเข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเสิงสาง เพื่อขอตรวจหาเชื้อโควิด 19 แต่ไม่ยอมบอกข้อมูลว่า เป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อ เนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 256464 ทั้งสองได้ไปรับประทานอาหารร่วมกับพี่ชายของสามี ที่บ้านพักในกรุงเทพมหานคร และมาทราบภายหลังว่า พี่ชายของสามีติดเชื้อโควิด 19



          จากนั้น ก็ได้เดินทางมาขอรับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเสิงสาง และยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยง ก่อนที่จะมายอมรับในภายหลัง หลังจากถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนเค้นอย่างหนัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาเชื้อและพบว่าทั้งสองติดเชื้อโควิด 19 ในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเสิงสางต้องถูกกักตัวในที่สุด

 



 

ข่าวทั้งหมด

X