นายกฯแถลง 21.00 น. วันนี้ มาตรการรับมือโควิด-19 แพร่ระบาดระลอกใหม่

23 เมษายน 2564, 18:29น.


          จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย กลับมาระบาดหนักในระลอกที่ 3 ส่งผลให้มีประชาชนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่องทุกวัน โดยในวันนี้ (23 เม.ย.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากถึง 2,070 ราย ซึ่งถือว่าติดเชื้อมากสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดในไทย รวมถึงปัญหาที่ประชาชนตั้งคำถามไปยังรัฐบาล ถึงประเด็นวัคซีนโควิดที่ไม่เพียงพอ การจัดหาเตียงและส่งตัวผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาที่ล่าช้า ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น



          รายงานข่าวแจ้งว่า เวลา 21.00 น. วันที่ 23 เม.ย.64 โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เตรียมเผยแพร่แถลงการณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องแผนบริหารสถานการณ์โควิด-19 การจัดหาวัคซีน และความพร้อมการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยมีความยาวประมาณ 10 นาที



           ส่วนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม นายกฯได้กล่าวในที่ประชุมสภากลาโหม ให้เตรียมการขยายไว้ ให้มีจำนวนเตียงรับผู้ป่วยมากขึ้น และ  ขยายขีดความสามารถของโรงพยาบาลให้รองรับผู้ป่วยเข้ามารักษาได้ และสนับสนุนบุคลากรทาง  การแพทย์ที่จะสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข เช่น จัดรถเสริมรับส่งผู้ป่วย การบริหารจัดการวัคซีนให้กำลังพลทหารและตำรวจปฏิบัติงานอย่างทั่วถึง และเร่งดำเนินการ ฉีดในพื้นที่เสี่ยง ส่วนพื้นที่ตั้ง  โรงพยาบาลสนามของกองทัพ 22 แห่ง 3,456 เตียง พร้อมขยายโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ กทม.และ ปริมณฑลอีก3 แห่ง และในต่างจังหวัด อีก 18 แห่ง 2,886 เตียง โดยขณะนี้มีการใช้งานเหลืออีก 2,411เตียง พร้อมจัดชุดแพทย์โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล



 

ข่าวทั้งหมด

X