เด็ก 4 เดือนติดเชื้อจากญาติจ.สมุทรสาคร ยอดโควิด-19 จ.นครศรีธรรมราชวันนี้ 22 คน

23 เมษายน 2564, 18:20น.


          นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 พบว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 22 คน โดย 21 คนติดเชื้อในจังหวัด อีก 1 คนติดเชื้อจาก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี แต่มารักษาตัวที่ รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช สรุปยอดสะสมแล้ว 138 คน รักษาตัวหายแล้ว 5 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อีก 133 คน



          กลุ่มการติดเชื้อในพื้นที่ อ.พรหมคีรี หลังติดเชื้อในครอบครัวเครือญาติ ว่าพบติดเชื้อเพิ่มอีก 3 คน จากที่ติดเชื้อไปแล้ว 20 คน รวมยอดสะสมคลัสเตอร์นี้ 23 คน จากสมาชิกในครอบครัวทั้งหมด 32 คน เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนโรคพบว่าหนึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อได้ไปร่วมรดน้ำดำหัวในพื้นที่ อ.พรหมคีรี จึงต้องติดตามกลุ่มการสัมผัสอย่างใกล้ชิด ส่วนสมาชิกอีก 9 คนยังเฝ้าระวัง และเชื่อว่าอาจติดเชื้อครบทั้ง 32 คน



          นอกจากนั้นยังมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ใน อ.ช้างกลาง เป็นผู้ป่วยที่มีอายุน้อยที่สุด เป็นเพศหญิงอายุ 4 เดือนเท่านั้น รับเชื้อจากญาติที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ช่วงสงกรานต์ และเด็กก็เพิ่งแสดงอาการ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กหญิงวัย 4 เดือนไปรักษาตัวที่ รพ.ทุ่งสง โดยรพ.ได้แยกมารดาและเด็กไว้ก่อน ส่วนมารดานั้นอยู่ในภาวะสัมผัสเสี่ยงสูง และรอผลการตรวจเชื้ออีกครั้งเช่นกัน



ข่าวทั้งหมด

X