6 สว.กักตัว หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ร่วมกิจกรรมช่วงเช้าก่อนรู้ผลตรวจ

22 เมษายน 2564, 18:15น.


          มาตรการป้องกันและดูแลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ในรัฐสภา สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประสานกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เข้าทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับบุคลากรส่วนต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรงกับบุคลากรของรัฐสภาที่ได้รับการยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวานนี้ (21 เม.ย.) รวม 220 คน ล่าสุดผลการตรวจหาเชื้อออกมาแล้ว พบว่า มี 1 ใน 220 คน ติดเชื้อโควิด ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาด เพศชาย ฝั่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เมื่อช่วงเช้า พนักงานรายดังกล่าว ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาเพื่อสังคมของวุฒิสภา ในการขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหารใน 1 โครงการ “Senate Food ส.ว.มาแล้ว” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีสมาชิกวุฒิสภา และบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วมกิจกรรมด้วย



          นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ส.ว. ในฐานะคณะกรรมการดำเนินงาน ยอมรับว่า เพิ่งรับทราบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้สั่งการให้สมาชิกวุฒิสภา จำนวน 6 คน รวมถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ที่เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 30 คน กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ และให้สังคมเกิดความสบายใจ พร้อมยืนยันว่า แม้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวจะเพิ่งรับทราบผลว่าติดเชื้อโควิด หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมไปส่งอาหารในชุมชนแล้ว แต่ไม่ได้พบปะกับประชาชนโดยตรง เนื่องจากจะมีจุดรับส่งอาหาร และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา จึงไม่น่าเป็นกังวล พร้อมยืนยันว่า กิจกรรมดังกล่าวจะยังคงดำเนินการต่อ แต่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการ โดยจะให้สมาชิกวุฒิสภาในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถดำเนินการได้ ภายใต้หลักการโครงการเดียวกัน ทั้งการประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชน การจัดหาสิ่งของอุปกรณ์จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในจังหวัดต่างๆ โดยจะมีการแบ่งงบประมาณในโครงการที่ ส.ว.ช่วยกันระดมทุนไปสนับสนุนให้



          สำหรับสมาชิกวุฒิสภา 6 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย นายพีระศักดิ์ พอจิต ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงาน นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ นางฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร ว่าที่ ร.ต.วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี และ พล.ต.โอสถ ภาวิไล

ข่าวทั้งหมด

X