รอผลตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อีก 25 คน หลังพบติดเชื้อในสภา

22 เมษายน 2564, 13:27น.


          มาตรการป้องกันและดูแลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ในรัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล แม้จะพบ พนักงานรัฐสภาบางคน พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยรัฐสภาจะช่วยกันดูแลและใช้มาตรการทางสาธารณสุขที่เหมาะสมในการดูแลปัญหา  



          สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19  แบ่งเป็น  



-ฝ่ายวุฒิสภามีผู้ติดเชื้อเป็นเจ้าพนักงานราชการ 2 คน ส่วนฝ่ายสภาผู้แทนราษฎรติดเชื้อ 1  คน คือเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิควิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา นอกจากนี้ยังรอผลตรวจอยู่ 25 คน  คาดว่าผลจะออกอย่างเร็วช่วงหัวค่ำหรืออย่างช้าพรุ่งนี้ (23 เม.ย.)  



          ส่วนอีกสถานที่หนึ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือ สำนักกรรมาธิการ 2 เนื่องจากสามีของเจ้าหน้าที่หญิง ติดโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่หญิงคนนี้ได้ไปตรวจหาเชื้อแล้วเมื่อวันที่ 20 เม.ย. พบยังไม่มีการติดเชื้อ โดยในวันที่ 23 เม.ย.จะไปตรวจหาเชื้ออีกครั้ง



          สำหรับ การฉีดวัคซีน  ส.ส.สามารถไปรับการฉีดวัคซีนได้ที่สถาบันบำราศนราดูร โดยทยอยไปฉีดได้ตั้งแต่วันที่ 16-30 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 9.00-15.30 น. ซึ่งมีส.ส.เข้าร่วมรับการฉีดวัคซีนแล้ว 110 คน และขอแจ้งส.ส.ว่าวัคซีนนี้เฉพาะตัวส.ส.เองเท่านั้น ไม่รวมถึงผู้ติดตาม ส่วนการจะรับวัคซีนหรือไม่ ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่สามารถบังคับกันได้ และไม่จำเป็นต้องไปพาดพิงคนอื่น การป้องกันโรคไม่ได้มีแค่การฉีดวัคซีนอย่างเดียว ยังมีมาตรการอื่นๆ เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่าง และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ



 

ข่าวทั้งหมด

X