6 ทีมในพรีเมียร์ลีกถอนตัวจากการแข่งขันยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก

21 เมษายน 2564, 12:03น.


          6 สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกยื่นเรื่องถอนตัวออกจากการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก หรืออีเอสแอล อย่างเป็นทางการแล้ว โดยแมนเชสเตอร์ซิตี้เป็นสโมสรแรกที่ออกจากการแข่งขัน ตามมาด้วยเชลซี, อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและท็อตแนม



          การแข่งขันซูเปอร์ลีกที่ประกอบไปด้วย 12 ทีม จากอังกฤษ สเปนและอิตาลี ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันอาทิตย์ (18 เม.ย.) ถูกประณามอย่างกว้างขวางแต่ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานเรอัล มาดริด ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้เป็นประธานอีเอสแอล กล่าวว่าลีกฟุตบอลนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยชีวิตฟุตบอลเนื่องจากคนหนุ่มสาวไม่สนใจเกมการแข่งขันนี้อีกต่อไปเนื่องจากมีการแข่งขันคุณภาพต่ำจำนวนมาก และหลังจากที่ 6 ทีมของพรีเมียร์ลีกถอนตัวออกไป ยังไม่มีฝ่ายใดของสเปนและอิตาลีออกแถลงการณ์



          แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แจ้งว่าได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว



          ลิเวอร์พูล แจ้งว่าได้ยกเลิกการเข้าร่วมการแข่งขันซูเปอร์ลีกแล้ว สโมสรได้รับฟังความเห็นทั้งจากภายในและภายนอกสโมสร และขอขอบคุณที่ให้ความช่วยเหลือ



          แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าพวกเขารับฟังปฏิกิริยาจากแฟนฟุตบอล ตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่สำคัญอย่างระมัดระวังในการตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมการแข่งขัน



          อาร์เซนอล ออกจดหมายขอโทษแฟนฟุตบอล พร้อมยอมรับว่าทำผิดพลาดจึงขอถอนตัวออกจากการแข่งขันแล้ว



          นายดาเนียล เลวี ประธานท็อตแนม กล่าวว่าสโมสรรู้สึกเสียใจที่ทำให้แฟนฟุตบอลมีความวิตกกังวลและไม่พอใจที่สโมสรเข้าร่วมการแข่งขัน



          และเชลซียืนยันว่าพวกเขาถอนตัวจากกลุ่มที่พวกเขาเข้าร่วมเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วอย่างเป็นทางการ



          ด้าน อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปกล่าวแสดงความยินดีที่สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์รับฟังเสียงของแฟนฟุตบอล สิ่งสำคัญในเวลานี้คือการก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยกัน



          6 สโมสรพรีเมียร์ลีก เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มซึ่งประกอบด้วยแอตเลติโก มาดริด, บาร์เซโลนาและเรอัล มาดริด ของสเปน ร่วมด้วย เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลานและยูเวนตุสของอิตาลี ที่ประกาศแผนการที่จะก่อตั้งลีกฟุตบอลขึ้นใหม่ แต่ทั้งแฟนฟุตบอล และสโมสรฟุตบอลหลายแห่งต่างไม่เห็นด้วย แฟนฟุตบอลประมาณ 1,000 คนรวมตัวกันนอกสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ของเชลซีก่อนเกมกับไบรท์ตันในวันอังคาร (20 เม.ย.) เพื่อประท้วงการมีส่วนร่วมของสโมสร



          ด้านพรีเมียร์ลีกประกาศว่าจะบังคับใช้ข้อบังคับหาก 6 สโมสรลงแข่งขันในซูเปอร์ลีก จะถูกตัดสิทธิ์ห้ามแข่งขันพรีเมียร์ลีกในทันที เพราะในกฎข้อ L9 ที่ระบุเอาไว้ว่า ห้ามทีมชุดใหญ่ของแต่ละสโมสรในพรีเมียร์ลีกเข้าร่วมการแข่งขันอื่นๆ นอกเหนือจาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก, เอฟเอ คัพ, เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์, ฟุตบอลลีก คัพ และการแข่งขันอื่น ๆ ที่จัดโดยฟีฟ่า-ยูฟ่า หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ



....

ข่าวทั้งหมด

X