เรียก 2 ผู้บริหารสถานบันเทิงทองหล่อ รับทราบ 2 ข้อหา 3 พ.ค.นี้ ต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19

20 เมษายน 2564, 21:19น.


          การดำเนินคดีสถานบันเทิงย่านทองหล่อ จากกรณีที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19เข้าใช้บริการที่ร้านคริสตัล คลับ และ เอมเมอรัลด์ จนกลายเป็นจุดแพร่ระบาดไปในวงกว้าง ล่าสุดพนักงานสอบสวน ได้ทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอเอกสารประกอบสำนวนการสอบสวน ประกอบกับการรวบรวมพยานวัตถุและพยานเอกสารจากสถานที่เกิดเหตุทั้งหมดจนนำไปสู่การออกหมายเรียกพยานวัตถุ พยานเอกสาร จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้ง บริษัทต่าง ๆ  



          ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ 16 เม.ย  ได้เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐาน โดยขอความร่วมมือสำนักงานเขตวัฒนา, สำนักอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พฐก. และผู้ดูแลร้าน เข้าร่วมตรวจ ผลการปฏิบัติ ได้ตรวจยึดเครื่องบันทึกภาพ ส่งตรวจกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) ดำเนินการตรวจสอบต่อไป ในส่วนของการรวบรวมพยานหลักฐานอื่น เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมภาพนิ่ง คลิปภาพเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องที่ปรากฏในโซเชียลและสื่อนำเสนอ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในคดีนี้อีกทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งโดยรอบอาคารที่เกิดเหตุทั้งสองแห่งและสถานที่ใกล้เคียง และมีการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 2 ปากได้แก่เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าและเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานครสำหรับพยานบุคคลในที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่างการคัดกรอง กำหนดวันที่เหมาะสม ปลอดภัย ในการเรียกมาสอบสวนต่อไป 



          จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และการรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับนิติบุคคล พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา จำนวน 2 คนได้แก่ นายเกียรติพงษ์ คำต่าย และ นายเดชา พิลาลี ในฐานะเป็นกรรมการผู้จัดการนิติบุคคลที่บริหารร้านคริสตัล คลับ และ ร้านเอมเมอรัลด์ ในข้อหา "ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ" ให้มาพบพนักงานสอบสวน ที่ สน.ทองหล่อ ในวันจันทร์ที่ 3 พ.ค.64 



          ส่วนเหตุผลที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกในข้อหาตาม พ.ร.บ.สถานบริการ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพียง 2 ข้อหา เนื่องจาก บช.น. รับผิดชอบการออกใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานบริการ จึงมีข้อมูลในเรื่องสถานบริการที่ได้รับอนุญาตอยู่แล้ว ในส่วนของความผิดตามกฎหมายอื่น ๆ จะต้องมีการรวบรวมพยานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการใช้สถานที่ การประกอบกิจการต่าง ๆ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกใบอนุญาตนั้น มีจำนวนหลายหน่วยงาน หากพนักงานสอบสวน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้วพบว่า สถานที่ใด ไม่ได้มีการขออนุญาตดำเนินกิจการต่าง ๆ ที่ถูกต้อง ก็จะได้ประสานผู้รับผิดชอบมาให้ข้อมูล ร้องทุกข์กล่าวโทษ ดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนต่อไป

ข่าวทั้งหมด

X