เจ้าหน้าที่ขนส่งฯ ลงพื้นที่หมอชิต 2 กวดขันรถแท็กซี่ไม่ต่อภาษี-จยย.ป้ายดำ

20 เมษายน 2564, 17:19น.


          สถานีขนส่งหมอชิต 2 ยังมีประชาชนมาใช้บริการเดินทางกลับต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่มากเท่ากับช่วงเทศกาล เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ที่ยังลงพื้นที่กวดขันรถโดยสารสาธารณะผิดกฎหมายเป็นประจำ  โดยวันนี้  (20 เม.ย.64)  นายสุวิทย์   เลิศอรุณวัฒนา เจ้าพนักงานชำนาญงานกรมการขนส่งทางบกนำทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สุ่มตรวจหน้าขนส่งหมอชิต 2 กวดขันรถแท็กซี่ ที่ไม่ต่อภาษีประจำปี ไม่แสดงใบขับขี่ ตรวจสอบมิเตอร์ และกวดขันเรื่องการแต่งกายไม่เรียบร้อย  รวมทั้งกำชับเรื่องมาตรการป้องกันโรค



          จากการสุ่มตรวจวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ขับขี่ที่ทำผิดกฎระเบียบเล็กน้อย เช่นแต่งกายไม่เรียบร้อย  หรือลืมติดบัตรประจำตัวที่ด้านหน้ารถ เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีตักเตือน เนื่องจากเห็นใจว่าในช่วงนี้อาจจะมี ผู้โดยสารใช้บริการน้อย  แต่ก็ย้ำให้ผู้ขับขี่ ปรับปรุงและปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด และย้ำเรื่อง การสวมหน้ากากอนามัยทั้งคนขับและผู้โดยสาร การทำความสะอาดรถ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19  รวมทั้งย้ำว่าต้องให้บริการอย่างสุภาพ





          ส่วนรถจักรยานยนต์รับจ้าง วันนี้กวดขันเรื่องสภาพความพร้อมของรถ  การแต่งกายต้องสุภาพ เนื่องจากพบผู้ขับขี่บางรายสวมรองเท้าแตะ  ซึ่งนอกจากจะผิดกฎระเบียบแล้ว ยังอันตรายด้วย  โดยในเวลาปกติ การแต่งกายไม่สุภาพจะมีโทษปรับ แต่ช่วงนี้เจ้าหน้าที่เน้นตักเตือน จึงขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างทุกคนให้ปฏิบัติตาม   นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังกวดขันรถจักรยานยนต์รับจ้างป้ายดำ หรือวินเถื่อนไม่ให้ออกวิ่งรับส่งผู้โดยสาร เพราะเป็นรถผิดกฎหมาย แม้ว่า วันนี้ยังไม่พบผู้กระทำผิด  แต่เจ้าหน้าที่ยืนยัน หากพบจะจับกุมดำเนินการเปรียบเทียบปรับทุกราย  พร้อมแนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงใช้บริการรถเหล่านี้ เพราะอาจไม่ปลอดภัยและถูกโกงค่าโดยสาร



          ส่วนเรื่องใบขับขี่หมดอายุ เนื่องจากช่วงนี้มีการระบาดของโควิด-19  กรมการขนส่งงดการอบรมใบขับขี่ไปชั่วคราว จึงผ่อนผันให้ผู้ขับขี่สามารถใช้ใบขับขี่เดิมที่หมดอายุ แสดงกับเจ้าหน้าที่ไปก่อน จนถึงวันที่  30 มิถุนายน 2564  โดยประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ผ่อนผันการจับกุมชั่วคราว



 

ข่าวทั้งหมด

X