ผบช.น.เผย ยอด ตร.ติดโควิด 139 นาย กักตัวอีก 490 นาย เร่งสอบโรงแรม-ผับ 3 แห่งต้นตอระบาด

19 เมษายน 2564, 13:01น.


         พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปผลการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19   โดยพบว่ามีตำรวจติดเชื้อโควิด-19 รวม 139 นาย  หายป่วยแล้ว 7 คน ที่ยังรักษาตัวอยู่ 132 คน  และมีผู้กักตัวสังเกตอาการอีก 490 คน



          ส่วนการดำเนินคดีกับสถานบริการ ที่พบว่ามีการแพร่ระบาดของโควิด-19  ในพื้นที่นครบาล ดำเนินคดีทั้งหมด 3 สถานที่ ประกอบด้วยสถานบันเทิงคริสตัล และเอมเมอร์รัลด์ ผับย่านทองหล่อ  ขณะนี้ประสานขอหลักฐานอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ รวมถึงผู้ถือหุ้นและผู้ที่ปรากฎข้อมูลว่าเป็นเจ้าของกิจการ



           ส่วนอีกแห่ง คือ โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พ้อยท์ ทองหล่อ ที่ปรากฎข้อมูลของ นายอภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข หรือ แสตมป์ ศิลปินนักร้อง ระบุไทม์ไลน์ ติดเชื้อหลังรับงานร้องเพลงในงานเลี้ยงวันเกิดจากโรงแรมดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 คน คือ ผู้จัดการโรงแรม ผู้จัดงานเลี้ยงวันเกิด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม ในฐานะผู้รายงานเหตุการณ์ กรณีมีผู้ติดเชื้อฯ ในวันงานที่เกิดเหตุ​ ให้มาให้ปากคำชี้แจงข้อเท็จจริงในวันที่ 26 เมษายนนี้ เวลา 13.00 น.



          ส่วนนักร้องแสตมป์ จะมีการเรียกตัวมาให้ปากคำในฐานะพยานเช่นเดียวกับกรณีของดีเจมะตูม แต่เนื่องจากกรณีนี้เป็นการระบุว่า นักร้องแสตมป์ ติดเชื้อมาจากที่โรงแรมดังกล่าว เบื้องต้นจึงเป็นการเรียกตัวมาสอบในฐานะพยาน เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวทั้งหมด

X