จนท.บุกตรวจผับดังอุตรดิตถ์พบยาเสพติดเกลื่อนพื้นร้าน-นักเที่ยวแออัด

08 เมษายน 2564, 14:55น.


          ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.) และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค6   เข้าตรวจสถานบันเทิงชื่อดังในจังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อช่วงดึกวานนี้ (7 เม.ย.64) เนื่องจากทางจังหวัดอุตรดิตถ์มีข้อมูลว่า นักเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวในผับดังกล่าว เสพยาภายในร้าน และไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงสั่งฝ่ายปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์  ประสานกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองเข้าตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่วางแผนปิดทางเข้าออกภายในร้าน และไม่แจ้งให้ร้านทราบล่วงหน้า



          จากการเข้าตรวจ พบนักเที่ยวในร้านประมาณ 300 คน แออัด ดื่มกินและเต้นอยู่ภายในร้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่  นักเที่ยวพากันโยนยาเสพติดทิ้งลงบนพื้นภายในร้าน เจ้าหน้าที่พบซองยาเสพติดประเภท ไอซ์ ยาอี  และเคตามีน พร้อมอุปกรณ์การเสพ ตกอยู่บนพื้นภายในร้าน และในห้องน้ำจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงสั่งเปิดไฟ หยุดเล่นดนตรี แยกนักเที่ยวชายหญิงเพื่อตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจพบนักเที่ยวมีผลตรวจเป็นบวก ปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป   



          พร้อมกันนี้ ได้แจ้งข้อหากับผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการดังกล่าว คือ 1.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ 2.ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 และ3.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเจ้าหน้าที่จะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ออกคำสั่งปิดร้านดังกล่าวด้วย

ข่าวทั้งหมด

X