ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้เวลา 07.30น.วันพุธที่ 7 เมษายน 2564

07 เมษายน 2564, 07:50น.



13 รัฐมนตรีกักตัว-สภาฯให้สื่อที่ทำงานใกล้ชิดรัฐมนตรี กักตัวด้วย



         การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ปรับรูปแบบเป็นการประชุมทางไกลผ่านระบบVideo Tele Conference (VTC)  ที่ตึกบัญชาการแทน และจะมีการแถลงข่าวผ่านไลฟ์สดไทยคู่ฟ้า และงดให้สื่อมวลชนเข้าฟัง 



รัฐมนตรีที่ต้องกักตัว 14 วัน ทำงานจากที่บ้านเริ่มจาก



-น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แสดงผลการตรวจหาเชื้อแล้วว่าไม่พบเชื้อ เหตุเกิดจากเมื่อวันที่ 4 เม.ย.64 น.ส.ตรีนุช เปิดบ้านสวนน้ำเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ให้คนเข้าร่วมแสดงความยินดี พบว่ามีหนึ่งในคนที่เข้าร่วมงานติดเชื้อ



-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ และ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมกับ น.ส.ตรีนุช รวมทั้ง น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์



-7 รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยขอกักตัวเช่นกัน เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 63 มีการประชุมพรรค และผู้ปฏิบัติงานสำนักงาน รมว.คมนาคม ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กักตัว รวมทั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข น.ส. มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ   



-ขณะที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปร่วมงานประชุมพรรคภูมิใจไทยขอกักตัวด้วย



         เช้านี้ 9.00 น. ส.ส. พรรคภูมิใจไทยทุกคนจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่สถาบันบำราศนราดูร  รวมทั้งสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวงานวันดังกล่าวขอให้ไปตรวจหาเชื้อด้วย 



         สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการทำข่าวใกล้ชิดกับคณะรัฐมนตรีหรือบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ  ขอความร่วมมือให้เฝ้าระวังกักตัวเพื่อติดตามอาการ 



CR:ภาพเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam



ตร.สน.ทองหล่อ ติดเชื้อ 9 คน



         การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ทองหล่อ จนมีการปิดสถานบริการและตรวจเชื้อให้ผู้มีความเสี่ยง รวมถึงฉีดวัคซีนให้บุคคลที่มีความเสี่ยง พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ได้ให้ชุดสายตรวจของสถานีที่ลงพื้นที่และมีความเสี่ยงกักตัวเรียบร้อยแล้วหลายนายมีรายงานว่า จากการสุ่มตรวจ 22 คน พบติดเชื้อ 9 คน นอกจากนี้ ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่สถานีตำรวจเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้ว



สสจ.ประจวบฯ เจอผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 4 โยงสามีภรรยาจากนนทบุรี



         การสอบสวนผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สามีภรรยาจากจ.นนทบุรี และเดินทางกลับบ้านที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และไปเที่ยวสถานบันเทิงและหลายสถานที่ในพื้นที่หัวหิน นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า ผู้ป่วยทั้งสองคนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-หัวหิน จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติย้อนหลังพบว่าผู้ป่วยเดินทางไปหลายสถานที่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จึงระดมทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามข้อมูลที่ได้รับแจ้ง พร้อมเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยไปตรวจหาเชื้อ ได้แก่



-เพื่อนและญาติ 5 คนที่เดินทางไปเที่ยวที่ผับมายาหัวหิน พบผู้ติดเชื้อ 3 คน ส่วนอีก 2 คน รอนัดเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง



-เพื่อนและญาติ 4 คนที่เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านติ่งเกาหลี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน ทำให้



         เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ. ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งให้ประชาชนที่เดินทางไปผับมายา หัวหิน เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 64 ช่วงเวลา 22.30-02.00 น. และร้านติ่งเกาหลี หัวหิน วันที่ 1 เม.ย. 64 เวลา 18.00-19.00 น. ให้ไปรายงานตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน หรือสถานพยาบาลใกล้บ้านเพื่อตรวจคัดกรองโควิด-19 ขณะนี้กำลังตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลหัวหิน แล้วมากกว่า 100 คน ขณะที่ จังหวัดได้มีคำสั่งปิดผับมายา ชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงแพร่ระบาดของโรค พร้อมระดมทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และให้พนักงานกักตัวเองดูอาการอยู่ที่บ้าน



‘โจอี้ บอย' กักตัว ไปเล่นที่ผับมายา หัวหิน



         นักร้องและแร็ปเปอร์ โจอี้ บอย อัพเดทรูปผลตรวจโควิด-19 พร้อมเล่าผ่านแคปชั่นว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค.64 ได้ไปทำการแสดงที่ร้านมายา(หัวหิน) จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งปรากฏอยู่ในไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อทีมงานรู้ว่ามีคนติดเชื้ออยู่ในร้านดังกล่าว จึงขอกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการการเฝ้าระวังของรัฐ โจอี้ บอย ระบุว่า ได้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 5 เม.ย.64 และผลการตรวจออกมาเมื่อวันที่ 6 เม.ย.64 ไม่พบเชื้อ ทำให้ต้องขอเลื่อนการแสดงคอนเสิร์ตในวันที่ 10 เม.ย.64 ที่ จ.บุรีรัมย์ ออกไปก่อน ซึ่งเมื่อครบ 14 วันแล้วจะกลับไปตรวจอีกครั้ง เพื่อการยืนยันที่ชัดเจนและจะแจ้งผลอีกครั้ง



ธอส.ชี้แจงทุกคนที่เข้าร่วมงานคอนเสิร์ต ‘แสตมป์ อภิวัชร์’ ที่เกาะช้าง จะไปตรวจหาเชื้อ



         หลังจากที่ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ประกาศว่าติดเชื้อโควิด -19 และเปิดเผยไทม์ไลน์งานแสดงดนตรีว่า เมื่อวันที่ 2 เม.ย.64 ไปเล่นคอนเสิร์ตที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และมีผู้ติดเชื้อไปดูคอนเสิร์ตด้วย จากนั้นเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตที่เกาะช้าง จ.ตราด



          ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ออกหนังสือชี้แจงกรณีนี้ว่าธนาคารและสื่อมวลชน รวม 66 คน ได้เข้าชมการแสดงดนตรีของแสตมป์ เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยการแสดงดนตรีดังกล่าว เป็นกิจกรรมภายในระหว่างธนาคารกับสื่อมวลชนที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่เกาะช้าง และทันทีที่ได้รับการยืนยันว่า แสตมป์ เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ธนาคาร จึงได้ดำเนินการ ดังนี้




1. พนักงานธนาคารและสื่อมวลชนทุกคนที่เข้าร่วมรับชมการแสดงดนตรี จะไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล พร้อมติดตามผลการตรวจอย่างใกล้ชิด และกักตัวเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ



2. ฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ ในจุดที่กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหาร และพนักงานธนาคารที่เข้าร่วมรับชมการแสดงดนตรีเข้ามาปฏิบัติงานเมื่อวันจันทร์ที่ 5 เม.ย.64 (ก่อนที่แสตมป์จะได้รับแจ้งข่าว)



3. ปิดสาขาตราด สาขาจันทบุรี และสาขาสมุทรสาคร ชั่วคราวเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 7-8 เม.ย.64 เพื่อฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากมีพนักงานของสาขาตราด และสาขาจันทบุรี เข้ารับชมการแสดงดนตรีที่เกาะช้าง และเข้าไปปฏิบัติงานที่สาขาเมื่อวันจันทร์ที่ 5 เม.ย.64 และกรรมการผู้จัดการ ธอส. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสาขาสมุทรสาคร เมื่อวันจันทร์ที่ 5 เม.ย.64



4. รายงานกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อรับทราบ



‘บดินทร์ อิสสระ’ ติดเชื้อ ไปเที่ยวผับย่านทองหล่อ




          ลามไปวงการกีฬา บดินทร์ อิสสระ นักแบดมินตันประเภทชายคู่ ทีมชาติไทย โพสต์ข้อความลงโซเชียล มีเดีย ยอมรับว่าติดเชื้อและขอโทษที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อน และได้ชี้แจงไทม์ไลน์เพิ่มเติม



-31 มี.ค.64 ไปเที่ยวคาสเซต ทองหล่อ



-4 เม.ย.64 ช่วงเย็น ทราบเรื่องว่ามีคนที่ไปคาสเซต ติดเชื้อ ทำให้เริ่มกักตัว และช่วงกลางคืน เริ่มมีอาการ

- 5 เม.ย.64 ไปตรวจที่โรงพยาบาลเปาโล



-6 เม.ย. 64 ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัว

          ส่วนคู่หูอย่าง เอ มณีพงษ์ จงจิตร ก็บอกว่าจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อดูว่าตัวเองติดเชื้อหรือไม่ แม้จะไม่ได้ไปสถานบันเทิงที่เดียวกับเพื่อนในวันนั้นก็ตาม




 

ข่าวทั้งหมด

X