'อนุทิน'เผยมีแนวโน้มเกิดระบาดระลอกใหม่ อาจปรับการคุมโควิด-19เข้มขึ้น

05 เมษายน 2564, 07:03น.



         นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มต่างๆ และมีความเชื่อมโยงไปอีกหลายจังหวัดว่า อาจจะทำให้ต้องมีการพิจารณาทบทวนมาตรการต่างๆ กันอีกครั้ง เมื่อพบว่ามีการติดเชื้อจำนวนมาก ในกลุ่มผู้ใช้บริการสถานบันเทิง 





          จากการสอบสวนโรค พบว่าผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้มีพฤติกรรมที่มีแนวโน้มจะทำให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้างได้ เนื่องจาก ไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ  อาจเป็นเหตุให้เกิดการระบาดระลอกใหม่ขึ้นในประเทศไทยได้อีกครั้ง หากสัปดาห์นี้ สถานการณ์การระบาดแย่ไปกว่านี้ มีความเป็นไปได้สูงมากที่อาจจะมีมาตรการควบคุมโรคเข้มข้นขึ้น เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ในสัปดาห์หน้า เป็นสงกรานต์ปลอดโรคและปลอดภัยของคนไทยส่วนรวม



         นอกจากนี้ มีแนวโน้มที่บุคลากรทางการแพทย์ จะต้องทำงานหนักอีกครั้ง และมีความเป็นไปได้ว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ อาจจะเป็นช่วงเวลาของการระบาดของโควิด-19ในประเทศไทย หากพวกเรายังคิดถึงความสุข สนุกสนานของตัวเอง มากกว่าคำนึงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม



         กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบันเทิงทุกราย พนักงาน และผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย และขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับการตรวจหาผู้ติดเชื้อ และเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค เพื่อป้องกันการระบาดใหญ่ด้วย



CR:FB อนุทิน ชาญวีรกูล  




 

ข่าวทั้งหมด

X