เศร้า! บ้านที่ถูกไฟไหม้ใน มบ.กฤษดานคร 31 พังถล่มลงมา เสียชีวิตหลายรายเป็นคนติดภายใน-จนท.

03 เมษายน 2564, 09:29น.



         หลังจากเมื่อช่วงเช้ามืดประมาณ 05.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเดี่ยว 3 ชั้น ในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยทวีวัฒนา เร่งเดินทางไปควบคุมเหตุการณ์





-06.46 น. ดับเพลิงทวีวัฒนา รายงานว่า บ้านเสียหายทั้งหลัง มีคนเจ็บ 2 คน และมีคนติดภายใน สามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้ว รอดับถ่าน และเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือคนที่ติดค้างอยู่ภายใน





-07.08 น. ธรรมศาลา 014 เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง  เพิ่มเติมว่า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณชั้น 2 ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังทำงานช่วยคนที่ติดภายใน บางส่วนกำลังออกมาจากตัวบ้าน ได้เกิดเหตุไม่คาดคิด บ้าน 3 ชั้นที่ไฟไหม้ พังถล่มลงมา





-นายพรเลิศ เพ็ญพาส  ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา รายงานว่า บ้านหลังนี้มีคนอยู่อาศัย 8 คน ช่วยเหลือออกมาได้ 7 คน เสียชีวิต 1 ราย ในช่วงแรกเป็นลักษณะไฟไหม้ ไม่มีใครคิดว่าบ้านจะถล่มลงมา ในช่วงก่อนที่บ้านจะถล่มลงมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปประสานช่วยเหลือต่อ หัวหน้าสั่งการให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงออกมา แต่เจ้าหน้าที่ถอนตัวออกมาไม่ทัน ทำให้เจ้าหน้าที่ติดภายในประมาณ10 คน ออกมาได้ 4 คน ปลอดภัย 3 เสียชีวิต 1 ราย  และติดภายในอีก เท่าที่เห็นอยู่ 2 คน คงต้องใช้เครื่องจักรหนักเข้ามาดำเนินการ เนื่องจากเราสูญเสียเจ้าหน้าที่ไปแล้ว 




-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ



-09.46 น. นายสมเกียรติ นนทแก้ว ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธาณภัย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พบศพเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ในช่วงที่บ้านถล่มลงมาเพิ่มอีก 2 ราย ส่วนการให้ความช่วยเหลือ ผู้เชี่ยวชาญกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย  วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ รวมทั้งสุนัขตำรวจ K 9 กำลังเดินทางเข้ามาสมทบ 



-ก่อน 11.00 น. เจ้าหน้าที่ช่วยนำคนเจ็บ ออกมาได้ 1 คน  ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง 




CR:ภาพ พี่อ๊อด AL 365 CHARLIE 800 ,ชัย ชมรมบรรเทาภัยป้อมพระจุล




 

ข่าวทั้งหมด

X