พลเมืองดีพบเงิน 100,000 บ. ตกอยู่ลานจอดรถศาลนนทบุรี แจ้ง จส.100 ส่งคืนทนายความของชาวสิงคโปร์แล้ว

23 เมษายน 2563, 16:42น.


   ตามที่ช่วงเย็นวานนี้(22 เม.ย.63) พลเมืองดี นายธีรวัฒน์ เบ็ญจคาร แจ้งผ่าน JS100 ว่าเก็บเงินสดได้จำนวน 100,000 บาท บริเวณลานจอดรถหน้าศาลจังหวัดนนทบุรี โดยเงินที่ตกอยู่เป็นปึกแบงค์พัน ตนเก็บขึ้นมาแล้วเดินเข้าไปในศาล พยายามมองหาว่ามีใครทำเงินตกหล่นหรือไม่ พร้อมทั้งถาม รปภ.ของศาล ก็ยังไม่มีใครมาแจ้งไว้ จึงตัดสินใจแจ้ง JS100 และนำเงินมาฝากไว้




  "ผมคิดอยู่นานว่า จะฝากไว้ที่ศาลหรือไว้ที่ตำรวจดี แต่คิดอยู่ว่าเจ้าของเงินอาจจะไม่รู้ตัวว่าทำตกที่ใด ประกอบกับปกติได้ยินเรื่องราวการเก็บของได้ส่งของคืนผ่าน จส.100 เป็นประจำ จึงตัดสินใจแจ้งมาและมั่นใจว่า จส.100 จะตามหาเจ้าของจนเจอ" นายธีรวัฒน์ กล่าว




   ต่อมา JS100 ติดต่อไปยังศาลจังหวัดนนทบุรี แจ้งว่า มีคนมาสอบถามและแนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ จึงประสานต่อไปยัง สภ.รัตนาธิเบศร์ จนตามตัวเจ้าของเงินได้ ชื่อนายราชัน มีอาชีพเป็นทนายความ จึงร่วมกันตรวจสอบจนข้อมูลถูกต้องตรงกัน และนัดทั้งสองฝ่ายมารับเงินคืนที่ จส.100 วันนี้(23 เม.ย.63) โดยมีตำรวจสน.ทุ่งมหาเมฆ ลงบันทึกประจำวันและร่วมเป็นสักขีพยาน




  "เงินก้อนนี้เป็นเงินที่จะต้องนำไปจ่ายเป็นค่าธรรมเนียมศาล เบิกมาจากธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนบางกรวยไทรน้อย จำนวนทั้งหมด 200,000 บาท เป็นแบงค์พัน 2 ปึก ปึกละ 100 ใบ มีสายคาดเงินมาด้วย หลังจากเบิกเงินมาก็ใส่ไว้ในซองเอกสาร พอมาถึงศาลก็นำซองขึ้นมา แต่ปรากฏว่าเหลืออยู่แค่ปึกเดียว ตกใจมากพยายามเดินหาไปทั่วและไปแจ้งความ คิดในใจว่าถ้าไม่ได้คืนคงต้องไปกู้ เพราะเป็นเงินที่ต้องใช้ว่าความให้ลูกความชาวสิงคโปร์ แต่อีกใจนึงก็คิดว่าสังคมไทยยังมีคนดี เราก็คงโชคดีได้คืน และก็ได้คืนจริงๆ ขอบคุณคุณธีรวัฒน์มากๆ"

ข่าวทั้งหมด

X