ญาติหายออกจากบ้านที่จ.กาฬสินธุ์ 2 ปี พบโดยบังเอิญในกทม.กลายเป็นคนเร่ร่อน จนท.ศูนย์วิทยุฯ 10 นาย ช่วยพูดคุยพาส่งญาตินำกลับไปรักษาตัว

21 พฤษภาคม 2562, 18:50น.


     JS100 รับแจ้งจากนส.ปัญจมาฯ ว่าขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับญาติ อายุ 40ปี ได้หายออกจากบ้านที่จ.กาฬสินธุ์มา 2 ปีแล้ว ญาติแจ้งหายไว้หลายแห่ง จนวันนี้เวลา 14.45น. ตนขายของอยู่ใกล้โรงพยาบาลรถไฟ ถ.นิคมมักกะสัน พบเห็นชายเร่ร่อนสติไม่ดีเดินผ่านมา จำได้ว่าเป็นญาติที่หายไป จึงเดินเข้าไปคุยด้วย ญาติจำชื่อตัวเองได้แต่ไม่ยอมให้เข้าใกล้ เพราะมีอาการทางประสาท เนื้อตัวมอมแมม และตอนนี้เดินหนีหายไปแล้ว มุ่งหน้าไปทางประตูน้ำ จึงอยากขอให้จนท.ช่วยตามจับให้หน่อยเพื่อนำตัวกลับไปรักษาต่อไป




     ต่อมาจึงทราบว่ามี จนท.ศูนย์วิทยุพระราม 9 ได้ไปช่วยเหลือ เดินตามหาในละแวกใกล้เคียงกว่า 1 ชม. จนพบนายโต้งยืนอยู่บนสะพานลอยที่แยกมิตรสัมพันธ์ จนท.ศูนย์วิทยุพระราม 9 ประมาณ 10 คน จึงช่วยกันพูดคุย เกลี้ยกล่อม หลอกล่อนำตัวลงมา ขณะเดียวกันญาติที่อยู่ที่จ.ชลบุรีที่รีบเดินทางเข้ามาตั้งแต่ทราบข่าวก็มาช่วยพูดคุยจนนายโต้งจำได้และยอมให้พาตัวขึ้นรถกระบะเพื่อพากลับบ้านที่จ.กาฬสินธุ์ต่อไป  โดยหลานชายนายโต้งได้กล่าวว่าดีใจมากๆ ที่พบคนหาย เพราะหายมา 2 ปีแล้วทางครอบครัวพยายามตามหา และไม่มีใครคิดว่าจะหลงทางมาถึงกรุงเทพ แต่ทุกคนก็ไม่หมดความพยายาม ได้ส่งต่อภาพนายโต้งไปตามสื่อออนไลน์และกลุ่มไลน์ต่างๆ จนนส.ปัญจมาฯ  ที่ทำงานขายของอยู่ในกรุงเทพฯ มาพบโดยบังเอิญ ช่วงแรกก็ยังไม่แน่ใจ ลองพยายามพูดคุย คนหายก็จำชื่อตัวเองได้แต่ไม่ยอมให้เข้าใกล้จนมาพบตนเองที่เป็นหลานแท้ๆ กลับจำได้และยอมให้พาตัวกลับบ้านในที่สุด




Cr.ทีมงานพระราม9-80 ฐานโพธิ์คู่
ข่าวทั้งหมด

X