แท็กซี่พลเมืองดี! เก็บเงิน 85,000 บาทส่งคืน ผู้โดยสารเผยเตรียมนำเงินพาลูกไปเที่ยว

02 พฤษภาคม 2562, 21:25น.


     นายนพรัตน์ ศรีมุงคุณ พลเมืองดี ผู้ขับแท็กซี่ สีเขียว เหลือง 1มข 3154 กทม. เล่าเหตุการณ์ตนรับผู้โดยสารพ่อแม่ลูก 3 คน เป็นชายชาวต่างชาติ หญิงคนไทยและลูก มาจากศูนย์การค้าบิ๊กซี ราชดำริ ไปส่งที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน จากนั้นก็ขับรถออกมาไม่ไกล พบกระเป๋าถือของผู้โดยสารวางอยู่ ภายในมีกระเป๋าเงิน เอกสารประจำตัว และเงินสดจำนวนมาก



   "ผมไม่กล้านับด้วยซ้ำว่ามีเงินอยู่เท่าไหร่ เห็นมีเป็นปึกๆเยอะมาก ตอนนั้นไม่คิดว่าจะเอาเงินของเขาแน่นอน ตกใจมากกว่า กลัวเป็นเรื่องใหญ่ ทำอะไรไม่ถูก เลยรีบบอกญาติที่สนิทกัน เขาเลยบอกให้ใจเย็นๆเดี๋ยวแจ้ง จส.100 ให้" นายนพรัตน์ กล่าว





    หลังจากที่นายวิรัต เห็นสม เป็นญาติ ที่แจ้งแทนเข้ามา JS100 ได้สอบถามรายละเอียด และประสานไปยังศูนย์การค้าสยามพารากอนว่ามีใครเข้ามาติดต่อหรือไม่ จึงทราบว่าก่อนหน้านี้มีผู้โดยสารมาขอดูกล้องวงจรปิดเพื่อขอทราบทะเบียนรถนำไปแจ้งความที่ สน.ปทุมวัน จึงให้เบอร์ติดต่อ เพื่อมานัดรับกันที่ จส 100



    น.ส.มนฤดี เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่า ครอบครัวมาจากประเทศมาเลเซีย เงินในกระเป๋ามีจำนวน 85,000 บาท สามีเพิ่งแลกมาไว้ใช้จ่ายท่องเที่ยว ซึ่งกำลังจะพาลูกไปอควาเรียม สยามพารากอน แต่ดันลืมหยิบกระเป๋าลงจากแท็กซี่ ขอขอบคุณคุณนพรัตน์เป็นอย่างมาก เป็นคนดีที่ไม่ได้พบบ่อยๆ แต่เชื่อว่ายังมีเสมอในสังคมไทย

ข่าวทั้งหมด

X