การตามหาคนๆหนึ่งซับซ้อนแค่ไหน เปิดเส้นทางตามหา 'พ่อน้ององุ่น' #ไมค์ทองคำ

27 เมษายน 2562, 21:00น.


     "เหมือนความฝัน เหมือนในละคร ที่ออกมาตามหาพ่อแล้วเจอ ไม่คิดเลยว่าจะได้กอดพ่อ ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะ" คำขอบคุณทั้งน้ำตาจาก 'องุ่น' ลูกสาวที่พลัดพรากกับคุณพ่อตั้งแต่ยังจำความไม่ได้ ผ่านมา 15 ปี จนได้มาพบอีกในรายการไมค์ทองคำ ในโอกาสนี้ JS100 ขอถ่ายทอดเรื่องราวการตามหาคนหาย โดยยกกรณีของ'องุ่น' ว่าการตามหาคนๆหนึ่งนั้นมีความซับซ้อนมากแค่ไหน





     สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มี.ค.62 ทีมงานรายการไมค์ทองคำ ติดต่อมายัง JS100 ต้องการให้ช่วยตามหาพ่อของ 'องุ่น' หรือ น.ส.กัญญารัตน์ วระวิสันต์ อายุ 17 ปี ผู้เข้าประกวดรายการไมค์ทองคำซีซั่น 8 ในรอบออดิชั่น วันที่ 13 มี.ค.62 เนื่องจากองุ่น แจ้งในใบสมัครว่า คุณพ่อแยกทางกับคุณแม่ตั้งแต่ตนยังเป็นเด็กเล็ก ตากับยายเลี้ยงดูมาตลอด พอโตขึ้นจึงอยากเจอคุณพ่อ เลยมาประกวดร้องเพลง เผื่อว่าคุณพ่อชมรายการอยู่




     JS100 ประกาศตามหาออกอากาศตั้งแต่ช่วงเช้า โดยองุ่นแจ้งว่ามีภูมิลำเนาอยู่ จ.อุดรธานี เป็นคนเดียวที่ใช้นามสกุลพ่อ จึงไปขอให้ทางอำเภอช่วยดูให้ปรากฏว่ามีเพียงนายทอง วระวิสันต์ ที่ใช้นามสกุลนี้อีกคน มั่นใจว่าเป็นคุณพ่อแน่นอน จึงลองค้นหาทางอินเทอร์เน็ตดูหมดแล้วแต่ไม่มีข้อมูลใดที่สามารถติดต่อได้ ถามแม่ก็บอกว่าไม่รู้จะติดต่อยังไง รู้เพียงว่าพ่อเคยทำงานร้านคาราโอเกะใกล้อู่ซ่อมรถที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนไปขับรถแท็กซี่ที่กทม. JS100 จึงประสานไปยังกรมการขนส่งทางบก ทราบว่าเป็นผู้มีใบขับขี่สาธารณะประเภทที่ 2 มีภูมิลำเนาอยู่ที่ หมู่ 6 ต.เมืองเก่า อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา แต่เบอร์โทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้




     JS100 สืบค้นร้านคาราโอเกะใน อ.พนมสารคาม พบที่ใกล้เคียงจำนวน 12 แห่ง จึงโทรศัพท์สอบถามทุกแห่ง บางแห่งปิดไปแล้ว บางแห่งต้องให้อู่ซ่อมรถข้างๆช่วยดูให้ ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.พนมสารคาม ช่วยค้นหาอีกทาง และสอบถามไปยัง อบต.เมืองเก่า เพื่อติดต่อผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 แต่โทรศัพท์ไปไม่รับ เลยขอให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ช่วยไปดูด้วย จนกระทั่งพบบ้านตามที่อยู่ ต่อมา ร.ต.อ.สาระสิทธิ์ สายสว่าง รอง สวป. สภ.พนมสารคาม เพิ่มเติม พบลูกสาวของนายทองอีกคน บอกว่าพ่อทะเลาะกับแม่ เลยไม่ได้กลับบ้านมา 3 ปีแล้ว พ่อน่าจะขับรถตู้อยู่ในกรุงเทพแต่ไม่ทราบสาย จนต้องรอลุงกลับมาจากที่ทำงานถึงมีเบาะแสว่าน่าจะขับรถตู้สาย ต.95 ในเมือง 




     จากการตรวจสอบข้อมูลรถตู้สาย ต.95 เป็นเส้นทางมหาวิทยาลัยรามคำแหง-ถนนรามอินทรา-รังสิต สอบถามแล้วไม่พบชื่อนายทอง จึงสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นสาย ต.96 เป็นเส้นทางในเมือง ราชประสงค์-รังสิต จึงติดต่อไปทางกรรมการของรถตู้โดยสาร ชื่อนายบุญเลิศ ซึ่งแจ้งว่าฟัง จส.100 อยู่เมื่อเช้านี้ ได้ยินอยู่ว่ากำลังตามหานายทอง (อ้าว..!!? ==") ซึ่งเคยคนขับรถอยู่ในวินของตน แต่ปัจจุบันไปขับเส้นทางอื่นแล้ว จึงแนะนำให้ไปถามนายเต้ ซึ่งเคยขับรถตู้สายเดียวกันแต่ปัจจุบันไปขับรถแท็กซี่ รู้จักดีกับนายทอง จึงได้คุยกันในที่สุด พร้อมซักถามยืนยันว่ามีลูกสาวชื่อ องุ่น ข้อมูลถูกต้องตรงกันทุกอย่าง จึงประสานงานให้ทีมงานรายการไมค์ทองคำ พาคุณพ่อไปเซอร์ไพรส์องุ่น ในรอบออดิชั่น




     นายทอง กล่าวกับทีมงานว่า "สมัยนั้นได้คบหากับปุ๊ก (แม่องุ่น) แล้วไปอยู่ด้วยกันที่ จ.อุดรธานี จนต่อมามีองุ่นด้วยกัน เมื่อก่อนจะเรียกว่าหมาน้อย วันหนึ่งลูกหลานที่บ้านกำลังกินองุ่นกันอย่างเอร็ดอร่อย แต่หมาน้อยกินไม่ทัน ตนก็เลยไปซื้อองุ่นมาให้กินคนเดียวเลย 1 กก. จึงเป็นที่มาของชื่อองุ่นตั้งแต่ตอนนั้น ตนออกจากครอบครัวมาตอนองุ่นอายุได้ 3 ขวบ และถูกห้ามไม่ให้กลับไปหาอีกเลย ใหม่ๆก็เคยซื้อของขวัญซื้อโทรศัพท์ไปให้ แต่ตอนหลังก็ขาดการติดต่อไป ตลอดเวลาจะจำวันเกิดองุ่นได้เสมอ คือวันที่ 4 มีนาคม 2545 และถ้าเมื่อไรที่ขับรถผ่านก็จะคอยมองหลังคาบ้านอยู่เป็นประจำ ตอนนี้ดีใจมากที่ได้คุยกับลูก หลังจากนึ้ก็หวังว่าจะได้ติดต่อกันอีกเรื่อยๆ"




     ขณะที่องุ่น กล่าวขอบคุณทั้งตา ดีใจที่ได้พบกับคุณพ่อ เหมือนความฝัน เหมือนในละคร ที่ออกมาตามหาพ่อแล้วเจอ ขอบคุณผู้ที่ช่วยเหลือทุกคน ตนพยายามแล้วแต่หมดหนทางจริงๆ ขอบคุณ จส.100 และขอบคุณรายการไมค์ทองคำ




     JS100 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เติมเต็มความฝันให้องุ่น และขอขอบคุณพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันติดตามจนพบ ทั้งนี้ JS100 มีศูนย์ Lost & Found เป็นพื้นที่ส่วนกลางในการช่วยติดตามคนหาย สัตว์หาย และของหายทุกชนิด ต้องการความช่วยเหลือโทร. 1137 หรือ *1808 ไลน์แอด @js100 และทางแอปพลิเคชั่น JS100

ข่าวทั้งหมด

X