ตามพบแล้ว!! ครอบครัวชาวต่างชาติลืมเงินสดเกือบ 100,000 บาท ที่มินิมาร์ทปั๊มพีที จ.สมุทรสงคราม เจ้าตัวทำใจแล้ว ไม่ได้รับคืน

07 มกราคม 2562, 19:04น.


       เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 JS100 แจ้งจากนางสาวพรไพลิน สีสด พนักงานขายร้านมินิมาร์ท ในปั๊มพีที หมู่ 6 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ว่าพบซองเงินสด2 ซอง ภายในมีเงินไทย 41,000บาท และเงินยูเอสดอลล่าร์ จำนวน 1,562 ดอลล่าร์ (หรือคิดเป็นเงินไทย คือ 49,963.69 บาท) จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้าน ทราบว่าเป็นของครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่โดยสารรถตู้เข้ามาซื้อเสื้อกันฝนและลืมซองเงินไว้ที่ชั้นจำหน่ายสินค้าภายในร้าน โดยหลังจากพบซองเงินก็ได้นำไปแจ้งลงบันทึกประจำวันกับตำรวจที่สภ.สมุทรสงคราม





       จากนั้น จส.100 ได้ประสานข้อมูลกับตำรวจท่องเที่ยว และ Call center 1672 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ขอเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้งจนได้รับภาพหมายเลขทะเบียนรถตู้ที่นำครอบครัวชาวต่างชาติมาที่ปั๊มน้ำมัน JS100 จึงติดตามจากทะเบียนรถ จนสามารถติดต่อคนขับและสามารถติดต่อไกด์นำเที่ยว จนได้รายละเอียดของเจ้าของเงินทั้งหมด



          ด้านไกด์นำเที่ยวได้เปิดเผยว่า เจ้าของเงินคือมิสซิส พอลล่าฯ ชาวบราซิล ได้มาแจ้งกับตนว่าทำซองเงินหายไป ร้อนใจมากจนนอนไม่หลับ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะต้องเดินทางไปท่องเที่ยวต่อที่จ.กระบี่ เนื่องจากจองที่พักไว้หมดแล้ว จากนั้นตนจึงได้ติดต่อทางข้อความหามิสซิสพอลล่าเพื่อแจ้งข่าวดีให้ทราบ





         "When I read here, I just got in the hotel. I read the message; I couldn’t believe my eyes. I can’t thank you enough. Thank you, thank you, God bless you very much! You blessed me. You made my whole year very happy and I’m very very grateful for her and her honesty to keep the money. She is really really nice, I can’t thank her enough and with tears in my eyes, please tell her, “Thank you!” " มิสซิส พอลล่า กล่าวกับ JS100 หลังจากได้รับข่าวดีทางข้อความ และจะเดินทางกลับมารับเงินคืนที่กรุงเทพในวันที่ 10 ม.ค.นี้



#ททท #TAT1672 #JS100 #ตำรวจภูธรสมุทรสงคราม #ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง #ตำรวจท่องเที่ยว

 

ข่าวทั้งหมด

X