นักท่องเที่ยวโผกอดตำรวจ! หลังช่วยติดตามเงินสดเต็มกระเป๋าส่งคืนทัน ก่อนเช็คอินกลับเมืองจีน

22 พฤศจิกายน 2561, 20:55น.


   JS100 รับแจ้งจากระบบของความช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS นายบุญเลิศ ขำขจร ผู้ขับแท็กซี่สีส้ม ทะเบียน ทษ-1605 กทม. พบกระเป๋านักท่องเที่ยว วางลืมไว้บนรถแท็กซี่ เปิดดูภายในพบเงินเป็นจำนวนมาก ไม่กล้าดูต่อ คาดว่าเป็นของผู้โดยสารจาก ซ.นราธิวาส 24 ไปลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือมาทันที เหตุเกิดเวลาประมาณ 09:30น.




   ขณะเดียวกันเวลาประมาณ 10:00น. ดต.จีระศักดิ์ โพธิ์แสง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รับแจ้งจาก Mr.Jin Ping Du นักท่องเที่ยวชาวจีน สัญชาติอังกฤษ กำลังจะเดินทางกลับประเทศจีนวันนี้ เช็คอินเวลา 11.20 น. ลืมของบนรถแท็กซี่ จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบหมายทะเบียนรถ และประสานได้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อนัดส่งคืนกันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ




  "เปิดดูตอนแรก เห็นเงินเป็นปึกๆ ผมก็ไม่กล้าดูต่อ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ จส.100 บอกให้ช่วยดูเพราะต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อนำไปประสานงานต่อ ตอนส่งคืนให้นักท่องเที่ยวผมมีความสุขมาก เห็นเขาดีใจจนน้ำตาไหลเลย" นายบุญเลิศ กล่าว




   ดต.จีระศักดิ์ เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวน่าจะเป็นนักธุรกิจด้วย เขาทราบว่าทางเรามีการประสานงานกัน เค้าฝากขอบคุณ จส.100 และคุณบุญเลิศ นักท่องเที่ยวดีใจมาก ได้กระเป๋าคืน โผเข้ากอดตำรวจไทย ตื้นตันใจมาก ประทับใจมาก ทันเวลาก่อนเช็คอินเพียง 2 นาที





 
ข่าวทั้งหมด

X