โลกเราอยู่ได้ด้วยการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน! จส.100 ช่วยประสาน เคสลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ทำกระเป๋าเงินหายที่ฮ่องกงจนพบเจ้าของ ขอบคุณพลเมืองดี และทุกๆฝ่ายที่ช่วยกันนำส่งคืน

26 มีนาคม 2567, 11:13น.



   โลกเรานี้ขับเคลื่อนตัวการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นสิ่งนำพาสังคมไปสู่ความสันติสุข เมื่อไม่นานมานี้มีเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้อิ่มเอมใจ กับเคสทำกระเป๋าเงินหายในฮ่องกง โดยได้มีการติดตามของหายในกลุ่ม Hong Kong Mode กลุ่มคนชอบเที่ยวฮ่องกง ปรากฏว่ามีผู้พบเห็นในข้อความประกาศตามหาในกลุ่มดังกล่าวจึงประสานมาที่ จส.100 เพื่อช่วยติดตามหาคนพบเห็น เพื่อติดตามนำส่งกระเป๋าเงินคืนเจ้าของต่อไป



  ต่อมามีพลเมืองดีพบเข้า และได้ประสานไกด์นำเที่ยวที่วัดเซกง ประเทศฮ่องกง ให้นำไปส่งคืนให้ที่โรงแรม จนพบเจ้าของ ตรวจสอบภายในพบบัตรเอทีเอ็ม .กสิกรไทย ระบุชื่อ ภรัณยา (สงวนนามสกุล) และเอกสารสำคัญอื่นๆ ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินที่ตามกันอยู่ในกลุ่ม Hong Kong Mode กลุ่มคนชอบเที่ยวฮ่องกง 




 



   สถานีวิทยุ จส.100 จึงได้ประสานกับธนาคารกสิกรไทย ตามโครงการ  ของหายได้คืน By K-Bank  เพื่อติดต่อ คุณปริญญา (สามี ให้รับทราบและรับกระเป๋าคืน ทางคุณปริญญา เล่าว่า ตัวเองอยู่เมืองไทย  แฟนบอกว่ากระเป๋าเงินหายที่เมืองจีน  คุยไปมา บอกมีคนบอกว่าพบแล้ว  แจ้งมาทาง จส.100  ไม่เกิน 24 ชม ก็ได้รับคืนแล้ว  และ ขอบคุณจส.100   คุณปริญญาบอกว่าแฟนตกใจเพราะขนาดอยู่ ตปท  จส.100 ยังตามหาให้  เมื่อเช้าโทรมาขอบคุณเพราะแฟนยังยุ่งอยู่  ได้ให้ไกด์ไปเอาที่วัดแชกงให้ และเอาไปให้ที่ รร. ของยังอยู่ครบ  ไม่น่าเชื่อว่าอยู่ ตปท. ยังได้รับคืน  ขอบคุณคนที่พบ  และขอบคุณทีมงาน จส.100  ที่ช่วยประสาน จนได้รับของคืนของที่อยู่ในกระเป๋าก็ได้ครบ  ปรกติคุณปริญญาฟัง จส.100 อยู่ประจำเพราะใช้ถนนพระราม 2 ประจำ  ไม่เคยคิดว่าจะประสบเหตุเอง    ที่ทางเมืองไทยช่วยประสานงาน จนได้ของคืน  (แฟนยังอยู่ ตปท.)  ขอบคุณ จส.100 และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ช่วยประสานงาน

 
ข่าวทั้งหมด

X