สาวสุดเฮง! ลืมเงินค่าซ่อมรถ 18,000 บาท บนแท็กซี่ เคราะห์ดีผู้โดยสารขึ้นต่อเก็บส่งคืน

14 มิถุนายน 2565, 12:46น.


     คุณกาญจนา สุขเอมโอด ประกาศผ่าน JS100 ทำเงินจำนวน 18,000 บาท หล่นหาย โดยเป็นเงินที่จะนำไปจ่ายค่าซ่อมรถ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าทำหล่นบนรถแท็กซี่ หรือหล่นที่ใดกันแน่ คาดว่าน่าจะเป็นช่วงบ่าย(13 มิ.ย.65) เป็นเงินสดแบงค์ 1,000 บาท ทั้งหมด จำนวน 18 ใบ เพิ่งเบิกมาเป็นปึกอยู่ในซองพลาสติกใสมัดหนังยางอย่างดี ตนนั่งรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง จำทะเบียนไม่ได้ ขึ้นจากโลตัส แยกไทรน้อย ไปลงที่ ศูนย์รถยนต์ นิสสัน สมบัติบุรี แต่ไม่แน่ใจว่าทำตกบนรถแท็กซี่ หรือหล่นตั้งแต่ป้ายรถเมล์ ขึ้นรถสองแถว ซอยกันตนา




     จนกระทั่งต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน มีพลเมืองดี ชื่อคุณชุติกาญจน์ ติดต่อ JS100 เข้ามาว่า พบเงินสดอยู่ในซองพลาสติก ขณะโดยสารรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง 1 มช 5802 กทม. คนขับชื่อนายประสิทธิ์ หลักคำ เรียกรถแถวถนนนนทบุรี เห็นมีซองพลาสติกตกอยู่ที่พื้นเบาะหน้า มีเงินสดอยู่ด้านในจำนวนมาก เลยเก็บขึ้นมาก่อน ตอนแรกจะฝากคนขับแท็กซี่ แต่คนขับบอกไม่กล้าเก็บไว้ บอกว่าขับรถมากว่า 10 ปี ไม่เคยเห็นผู้โดยสารทำเงินตกไว้มากขนาดนี้ คนที่ทำหายเขาคงไม่สบายใจแน่ เลยลองลำดับว่ามีผู้โดยสารคนไหนบ้างที่ขึ้นรถตน และตกลงว่าให้โทรแจ้ง จส.100 จึงได้ทราบว่ามีคนแจ้งทำเงินหายไว้พอดี คุยสอบถามจึงทราบว่ารายละเอียดตรงกัน เลยฝากให้คนขับขับแท็กซี่นัดนำกลับไปคืนให้ที่ห้างฯโลตัส แคราย เพราะตนมีธุระต้องไปต่างจังหวัดต่อ 




     "ดีใจมากๆ ขอบคุณคุณชุติกาญจน์ และคุณประสิทธิ์ ผู้ขับแท็กซี่ สังคมไทยยังมีคนดีอยู่เสมอ เสนอสินน้ำใจให้คุณประสิทธิ์ 2,000 บาท เขาก็ไม่รับ เขาบอกเข้าใจความรู้สึกของคนทำเงินหาย แต่เราก็เต็มใจที่อยากจะให้เขาจริงๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนที่เขาทำความดี" คุณกาญจนา กล่าวหลังจากเดินทางไปรับเงินคืนกันแล้ว
ข่าวทั้งหมด

X