!-- AdAsia Headcode -->

กรมทางหลวงชวนเช็คอิน ชมทะเลหมอกเขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวช่วงฤดูฝน พร้อมจุดบริการนักท่องเที่ยวรองรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

03 กรกฎาคม 2563, 11:48น.


          กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวหลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 เนื่องจากในช่วงฤดูฝนนักท่องเที่ยวให้ความนิยมเดินทางมาชมทะเลหมอกบนเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์จำนวนมาก โดยกรมทางหลวงมีการปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทางพร้อมจัดเตรียมพื้นที่กางเต้นท์บริเวณหมวดทางหลวงเขาค้อ และจุดชมวิว 180 องศา สำหรับชมทะเลหมอกในตอนเช้า สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมกางเต็นท์ รวมถึงการพักผ่อนในบรรยากาศวิวน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี โดยในขณะนี้ประชาชนที่ต้องการแวะพักผ่อนหรือพักค้างคืน สามารถเข้าพักได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหมวดทางหลวงเขาค้อได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมบริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เช่น บริการน้ำดื่ม ห้องน้ำ สอบถามข้อมูลทางหลวง เป็นต้น พร้อมกันนี้ได้เร่งดำเนินการก่อสร้างจุดพักรถ” (REST STOP) ในทางหลวงหมายเลข 2196 ตอน นางั่ว – ทุ่งสมอ ที่ กม.23 จ.เพชรบูรณ์ เพื่อเป็นที่จอดพักรถสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้สัญจรไปมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือน กันยายน 2563







          สำหรับการเดินทางมาชมทะเลหมอกที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์แนะนำให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 ถนนพหลโยธิน ผ่านจังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าสู่จังหวัดลพบุรี – เพชรบูรณ์ ตามทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ไปถึงแยกนางั่ว ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 2258 (นางั่ว – เขาค้อ) บนเขาค้อยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น พระตำหนักเขาค้อ วัดผาซ่อนแก้ว อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ ฯลฯ เป็นต้น

          ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)











 

X