!-- AdAsia Headcode -->

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มขบวนรถเสริม 2 ขบวน และปรับความถี่ในการเดินรถเป็น 7.30 นาที ตามมาตรการ Social Distancing

08 เมษายน 2563, 10:50น.


     บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) กระทรวงคมนาคม ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เพิ่มขบวนรถเสริม 2 ขบวน และปรับความถี่ในการเดินรถเป็น 7.30 นาที ในช่วงเวลา 19.00 – 21.30 น. เพื่ออำนวยความสะดวกและลดความหนาแน่นของผู้โดยสารในช่วงเวลาก่อนรถไฟฟ้าปิดให้บริการ ตามมาตรการ Social Distancing และตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม




     นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ รฟฟท. กล่าวว่า ตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 - 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นมา รฟฟท. ได้ปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการ เป็นระหว่างเวลา 05.30 – 21.30 น.




     นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ)  ได้มีข้อสั่งการให้ทุกหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม เพิ่มความเข้มงวดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกและลดความหนาแน่นของผู้โดยสารที่อาจมาใช้บริการในช่วงเวลาก่อนปิดการให้บริการ รฟฟท. จึงได้กำหนดมาตรการเพิ่มเติม โดยเพิ่มขบวนรถเสริม 2 ขบวน และปรับความถี่การเดินรถเป็น 7.30 นาที ในช่วงเวลา 19.00 – 21.30 น.




     รฟฟท. ได้ดำเนินมาตรการ Social Distancing ในระบบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาโดยตลอด ในบริเวณสถานีได้กำหนดจุดยืนและเว้นระยะห่างเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้า การซื้อเหรียญและเติมเงินบัตรโดยสาร ภายในขบวนรถไฟฟ้าได้กำหนดจุดนั่งและยืนให้มีระยะห่าง 1 เมตร ซึ่งผู้โดยสารมีความเข้าใจและให้ความร่วมมือปฏิบัติทำให้มาตรการ Social Distancing มีประสิทธิภาพ ขณะที่อัตราการรองรับผู้โดยสารในขบวนรถไฟฟ้าอยู่ที่ 1 ตารางเมตรต่อผู้โดยสาร 0.67 คน จากปกติ 1 ตารางเมตรต่อผู้โดยสาร 6 คน รฟฟท. เชื่อมั่นว่ามาตรการที่เข้มข้นจะช่วยให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยสูงสุดในการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือ ‪www.srtet.co.th, ‪www.facebook.com/AirportRailLink และ Twitter : Airport Rail Link
X