!-- AdAsia Headcode -->

กรมทางหลวง ปิดมอเตอร์เวย์ สาย 7 และ สาย 9 ชั่วคราว ช่วงเคอร์ฟิว 22:00 - 04:00 น.

05 เมษายน 2563, 18:48น.


         นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า กรมทางหลวงได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยปิดการจราจรบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) ทั้ง 2 สายทางบางส่วนชั่วคราว ได้แก่ มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 กรุงเทพฯ – ชลบุรี - พัทยา และมอเตอร์เวย์ หมายเลข 9  ช่วงบางปะอิน - บางพลี และช่วงสุขสวัสดิ์ - บางขุนเทียน ตั้งแต่เวลา 22.00 น.- 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยกเว้นยานพาหนะที่ได้รับอนุญาตผ่านทางในช่วงเวลาเคอร์ฟิว โดยเปิดให้ใช้บริการเฉพาะช่องเงินสด



           สถานการณ์ภาพรวมหลังจากที่เริ่มใช้มาตรการเคอร์ฟิว พบว่าปริมาณรถที่วิ่งผ่านแต่ละด่านน้อยมาก โดยกรมทางหลวงได้จัดกำลังเจ้าหน้าปฏิบัติงานร่วมกับตำรวจทางหลวง ในการตั้งจุดคัดกรองบริเวณด่านเก็บ ค่าผ่านทางต่างๆ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. พร้อมทั้งยังได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุการณ์ผ่านระบบกล้อง CCTV ตลอดสายทาง และจัดให้มีการแจ้งเตือนผู้ใช้ทางเกี่ยวกับการปิดการให้บริการผ่านสื่อต่างๆ และป้าย VMSบนเส้นทางอีกด้วย



           อย่างไรก็ตาม สำหรับรถที่ได้รับอนุญาตตามข้อกำหนด เช่น รถขนส่งสินค้า อุปโภคบริโภค รถขนเวชภัณฑ์ เครื่องมือทางการแพทย์ รถขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง รถขนส่งผลผลิตทางการเกษตร รถขนส่งผู้โดยสารไปกลับสนามบิน และรถที่ได้รับอนุญาตอื่นๆ รวมถึงรถฉุกเฉิน รถพยาบาลของเจ้าหน้าที่ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่บริเวณด่านเก็บเงิน ค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ เพื่อขออนุญาตใช้เส้นทางเป็นกรณีไป ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 ตลอด 24 ชั่วโมง









 

X