!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! "รพ.วชิระภูเก็ต ประกาศขอความช่วยเหลือด่วนในสถานการณ์ฉุกเฉิน" เป็นข้อมูลเท็จ

31 มีนาคม 2563, 17:18น.


   ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง รพ.วชิระภูเก็ต ประกาศขอความช่วยเหลือด่วนในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

    จากกรณีภาพการรับบริจาคของโรงพยาลวชิระภูเก็ตนั้น ทางกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ชี้แจงว่าเป็นข้อมูลเท็จ เนื่องจากได้สอบถามไปยังแพทย์ห
ญิงที่ถูกกล่าวอ้างในประกาศ ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ตนนั้นได้รับการยืนยันจากรองผู้อำนวยการ รพ.วชิระภูเก็ต ว่ามีคนนำโลโก้แบบเก่า ของรพ. ไปใช้ พร้อมทั้งแจ้งว่าทางรพ.ไม่ได้เป็นผู้จัดทำประกาศขอความช่วยเหลือดังกล่าว หรือมีความต้องการเจตนาตามนั้น จึงขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าประกาศดังกล่าว เป็นข่าวปลอม



    ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต - Investigation Sub-Division Phuket หรือโทร. 076 219071

X