!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! 'นายกฯ สั่งให้ รองนายกฯ กู้เงิน IMF' เป็นข้อมูลเท็จ

31 มีนาคม 2563, 14:39น.


     ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ที่มีการโพสต์ข้อความว่า “นายกฯ สั่งให้ รองนายกฯ ไปขอกู้เงิน IMF” ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


     โดยข่าวดังกล่าวเป็นข่าวที่รองนายกรัฐมนตรี หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และผู้บริหารสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เตรียมใช้ พ.ร.ก.เงินกู้ เพื่อใช้เยียวยาเศรษฐกิจ โดยไม่มีคำสั่งจากนายกฯ และไม่เกี่ยวข้องกับ IMF ตามข่าวดังกล่าว เพียงแต่มีการพูดถึงว่า กระทรวงการคลังกำลังศึกษาว่าเงินกู้แก้ปัญหาใหญ่ครั้งนี้ต้องใช้ฟื้นฟูช่วยเหลือทุกกลุ่มอย่างไร ขณะที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) พร้อมให้ทุกประเทศทั่วโลกที่มีปัญหาใช้เงินกู้ดังกล่าวฟื้นฟูประเทศด้วยเช่นกัน และยอมรับว่าต้องใช้เงินก้อนใหญ่ฟื้นฟูประเทศครั้งนี้ เพราะเศรษฐกิจทั้งโลกชะลอตัวเท่านั้นเอง




     ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐ สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.egov.go.th หรือโทร. 02 6126000
X