!-- AdAsia Headcode -->

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เตือนอย่าแชร์! "ลือ อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ในรอบ 5 ปี" เป็นข้อมูลเท็จ

26 กุมภาพันธ์ 2563, 16:10น.


    ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เปิดเผยตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็น ลือ อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ในรอบ 5 ปี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


  จากกรณีที่มีการส่งต่อข่าวว่า กรมอุตุไม่เคยพยากรณ์แบบนี้ในรอบ 5 ปี คลื่นความหนาวแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาคตั้งแต่ 24 นี้เป็นต้นไป ภาคเหนือ-อีสาน ลดลง 10-12 °c กรุงเทพ 8-10 °c มากสุดในรอบ14ปี และอีกราว 12 ชั่วโมงนับถอยหลัง ฝนจะเทภาคเหนือ และอีสาน ตามด้วยลมแรง อุณหภูมิจะลดลงเต็มๆ เตรียมพร้อมรับมือด้วยกับ extreme weather change

   ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ข่าวนี้เป็นข่าวเท็จที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ซ้ำหลายครั้ง และไม่มีที่มาของวันเวลาที่ชัดเจน ซึ่งขณะนี้กรมอุตุฯ กำลังจะพิจารณาดำเนินการเอาผิดกับผู้เผยแพร่ข้อความดังกล่าว



    ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกรมอุตุนิยมวิทยา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.tmd.go.th/ หรือ Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา หรือโทร. 1182
X