!-- AdAsia Headcode -->

นพ.แท้จริง เตือนสติคลิปอาจารย์มหาลัยดัง #เมาแล้วขับ ถามกลับ 'ผิดมั้ย? ยังจะไปยัดเยียดความผิดให้จนท.อีก'

20 กุมภาพันธ์ 2563, 16:42น.


            หลังเกิดเหตุการณ์หญิงสาวออกมาปกป้องพี่ชายซึ่งเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังใน กทม. ที่เมาแล้วขับ โดยได้มีปากเสียงกับจนท.ตำรวจลั่นถนน ไม่ยอมรับผิดและกล่าวหาว่าจนท. ตำรวจทำร้ายร่างกาย แต่จนท. ก็มีความอดทนอดกลั้นมาก ไม่ตอบโต้อะไร ซึ่งภายหลังการตรวจสอบหาระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของชายคนดังกล่าว พบว่ามีแอลกอฮอล์สูงถึง 161 มิลลิกรัม



(ชมคลิป)



            นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานที่ สภ.พระประแดง โดยตำรวจรู้สึกดีใจที่ไม่ได้ต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว แต่สังคมเห็นถึงความตั้งใจ โดยส่วนตัวเห็นว่า นายตำรวจที่ปรากฏในคลิปมีความอดทนเป็นอย่างมาก ต้องรับมือกับทั้งคนเมาและคนที่อยู่ในอารมณ์ร้อน ไม่อยากคิดต่อว่าถ้าปล่อยให้คนเมาขับรถต่อจะไปชนใครอีกหรือไม่ หลังจากนี้ทางมูลนิธิเมาไม่ขับจะทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ช่วยกำชับการดำเนินคดีนี้ และจะทำหนังสือถึงมหาวิทยาลัยต้นสังกัดให้พิจารณาพฤติกรรมของบุคลากรที่เป็นถึงอาจารย์แต่เมาแล้วขับด้วย



            "ผมอยากจะถามว่า เมาแล้วขับ คุณผิดหรือไม่ ทำผิดแล้วยังพยายามไปยัดเยียดความผิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้ นำคลิปนี้เป็นตัวอย่างไปสอนที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่แสดงถึงการปฏิบัติหน้าที่จริงต้องเจอกับอะไรบ้าง" นพ.แท้จริง กล่าว



 

X