!-- AdAsia Headcode -->

ฝนถล่มเขตบางนาเกิน 100 มม.เมื่อคืน ทำน้ำท่วมถึงเช้า รถติดยาวหลายกิโลเมตร

20 กันยายน 2562, 11:00น.


          หลังเกิดกลุ่มฝนขนาดใหญ่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา(19ก.ย.62) ในเขตพื้นที่ฝั่งธนบุรี และเคลื่อนตัวเข้าผ่านตอนล่างของกรุงเทพฯไปจนถึงฝั่งตะวันออกที่เขตบางนา สวนหลวงประเวศ ทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลานานติดต่อกันกว่า 2 ชม.เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสายโดยเฉพาะในพื้นที่เขตบางขุนเทียนและเขตบางนา เจ้าหน้าที่สามารถวัดปริมาณน้ำฝนในเขตบางขุนเทียนได้ 136มม.และเขตบางนา 129 มม.

          อ่านข่าว : ฝนถล่มทะลุ 100 มม.! น้ำท่วมกรุงเทพฯ ด้านใต้










          จนกระทั่งถึงช่วงเช้าของวันนี้ น้ำที่ท่วมถนนสายหลักในพื้นที่เขตบางขุนเทียนได้แห้งลงหมดแล้ว เหลือตามพื้นที่ลุ่มต่ำหรือตามซอยเท่านั้น แต่ในพื้นที่เขตบางนายังคงมีน้ำท่วมขังต่อเนื่องโดยเฉพาะบนถนนศรีนครินทร์ เข้าเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่แยกศรีนครินทร์ตัดถนนเทพารักษ์ จนถึงแยกลาซาล ทำให้เช้านี้เกิดการจราจรติดขัดอย่างหนักบนถนนศรีนครินทร์ขาเข้าตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงช่วงสาย มีท้ายแถวสะสมยาวไปถึงแยกการไฟฟ้าจังหวัดสมุทรปราการ 












          โดยสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานครได้เปิดเผยว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักมากในค่ำคืนที่ผ่านมาทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นมากในคลองต่าง ๆ แถบพื้นที่เขตบางขุนเทียน บางนา ประเวศ พระโขนง สวนหลวง ทำให้มีน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำหรือถนน ซอย ในบางเส้นทาง ส่วนคลองสายหลักเช่นคลองบางนาระดับน้ำยังสูง เพราะมีการเร่งสูบน้ำในพื้นที่ใกล้เคียงลงสู่คลองอย่างต่อเนื่อง โดยมีการผลักดันน้ำไปยังสถานีสูบน้ำปลายคลองบางนา เพื่อสูบออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป แต่ด้วยปริมาณฝนที่ตกลงมามาก คงต้องใช้เวลาในการระบายน้ำจนถึงช่วงบ่ายของวันนี้ หากฝนไม่ตกซ้ำลงมา






cr.@pongthana , @NunaJ10 , @PiyanartNiamso1 , @sunsernr

 
X