!-- AdAsia Headcode -->

จับเรื่อยๆ เหนื่อยไม่พัก ตำรวจจราจรกลางจับ-ปรับ จักรยานยนต์ฝ่าฝืนวิ่งช่องทางด่วนบนถ.วิภาวดี

26 มิถุนายน 2562, 16:11น.


      เฟซบุ๊ค พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลาง หรือกองบังคับการตำรวจจราจร กวดขันวินัยจราจร เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนจำนวนมากว่าพบรถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนใช้ช่องทางด่วน  ทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง หลังจากลงพื้นที่กวดขันครั้งนี้พบว่ามีจำนวนผู้ฝ่าฝืนหลายคน เจ้าหน้าที่ได้ทำการลงโทษตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 35 กำหนดโทษไว้ หากฝ่าฝืนมีโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท



     นอกเหนือจากกรณีจยย.ฝ่าฝืนขับขี่ในช่องทางด่วนแล้ว การกวดขันการจราจรในรูปแบบต่างๆตามที่ประชาชนร้องเรียนมา เช่น รถสาธารณะจอดในที่ห้ามจอดหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง ตลาดคลองเตย หรือการขี่จยย.บนทางเท้า การไม่สวมหมวกนิรภัย จนท.ตร.ก็ได้ติดตามจับกุมและจับปรับเช่นเดียวกัน



     อย่างไรก็ตามยังเป็นที่ถกเถียงกันมาตลอดเรื่องการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในเวลาเร่งด่วนในช่วงเช้าและเย็น ผู้ใช้รถใช้ถนนบางกลุ่มมีความคิดเห็นว่าเจ้าหน้าที่ฯ ไม่ควรตั้งด่านจับกุมในช่วงเวลาเร่งด่วนเพราะจะทำให้การจราจรติดขัด แต่บางกลุ่มอยากให้เจ้าหน้าที่ฯ มาจับปรับในช่วงเวลาเร่งด่วนเพราะมีจยย.ฝ่าฝืนมาใช้ช่องทางด่วนจำนวนมาก   ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและทำให้เกิดปัญหารการจราจรติดขัดเช่นเดียวกัน







Cr.ภาพจาก Facebook : 
Nithithorn

 

X