!-- AdAsia Headcode -->

สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ลงพื้นที่ตรวจสอบหาต้นตอกรณีขยะถุงยางอนามัยใช้แล้ว ลอยเกลื่อนคลองบางกอกใหญ่

17 มิถุนายน 2562, 14:36น.


     สืบเนื่องกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแจ้งพบขยะพลาสติก และถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วจำนวนมากลอยเกลื่อนในคลองบางกอกใหญ่ และยังพบซองสบู่ของโรงแรมเวสตอินโฮเต็นปนกับขยะเหล่านั้นด้วย

     วันนี้ JS100 เดินทางไปติดตามความคืบหน้าหาต้นตอของกรณีดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ และฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ โรงแรมเวสตอินโฮเต็ล หลังจากได้รับแจ้งว่ามีขยะที่มีชื่อของโรงแรมปนอยู่ด้วย



     เจ้าหน้าที่ได้เข้าพูดคุยกับนางสาวบังอรเลขาของโรงแรมให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนนำไปทิ้ง และบ่อเกรอะก็ไม่ได้เชื่อมกับคูคลองในพื้นที่ โดยโรงแรมได้จ้างเหมาพนักงานเก่าที่เคยทำงานที่โรงแรม มาทำความสะอาดบ่อเกรอะ ปีละ 2 ครั้ง เมื่อวันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมา โดยตักขยะที่ลอยขึ้นมาทั้งถุงสบู่ ถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว จากผู้ที่มาใช้บริการจะทิ้งลงในชักโครก ตักขึ้นมาใส่ถุงขยะ และนำใส่รถปิคอัพ ไปทิ้งที่สวนของผู้รับเหมา ทั้งหมด 5 บ่อ  ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาเรื่องขยะเกิดขึ้น ครั้งนี้ไม่ทราบเพราะสาเหตุใดและทางโรงแรมจะหาสาเหตุต่อไป



     ด้านนางสาวกรุณา ธูปเทียนหอม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งกรณีดังกล่าวแล้ว จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่พื้นที่ลอกคลองวัดดีดวด คลองวัดเจ้ามูล คลองวัดท่าพระเชื่อมออกคลองบางกอกใหญ่ตามที่ได้รับแจ้ง โดยเจ้าหน้าที่ทำงานกันทั้งคืน เช้าวันนี้ได้ทำการลงโทษปรับกับทางโรงแรมตาม พรบ.รักษาความสะอาด มาตรา33 ห้ามทิ้งปฏิกูลมูลฝอย ลงในแม่น้ำ เนื่องจากพบซองสบู่ที่มีชื่อของโรงแรมจึงต้องปรับโทษ โดยโทษปรับ 10,000 บาท



     ส่วนด้านนายวีระยุทธ ศรีสวัสดิ์ วิศวกรโยธาชำนาญการ ผู้รับผิดชอบแผนพัฒนาคูคลองเปิดเผยว่า จากเดิมมีแผนพัฒนาคลองเหล่านี้เป็นประจำอยู่แล้ว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำความสะอาดคลองต่างๆ เดือนละ 1 ครั้ง หลังจากนี้ทางจะต้องกวดขันกับทางผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มากขึ้น


 



 

X